Nations League

Đại chiến PHÁP - ĐỨC: Chờ đợi Xe tăng Đức quật khởi

Một năm trước, tuyển Đức vẫn sống trong ánh hào quang World Cup, bây giờ, họ tụt xuống tận cùng thất vọng khi bị truất ngôi vương hồi mùa hè và để thua kình địch Hà Lan đến 0-3. Die Mannschaft đã thua đến 5 trong 9 trận tranh giải năm nay và người ta tự hỏi liệu họ có đứng vững trước  trước sức ép của những chú gà trống Gaulois

Kylian Mbappe (Pháp, bên phảoi) đi bóng qua trung vệ Rudiger (Đức)
Kylian Mbappe (Pháp, bên phảoi) đi bóng qua trung vệ Rudiger (Đức)
Máy tính dự đoán: Pháp - Đức 2-1
Khả năng thắng cuộc: Pháp 42% hòa 32% Đức 26%
Năm 2018 chắc chắn là năm đen đủi cho tuyển Đức khi thua tan tác trên đấu trường World Cup. Giờ họ đối mặt với nguy cơ bị rớt xuống hạng League B nếu để thua trên sân Pháp.
Cánh báo chí cho rằng cửa thu của Đức đêm nay là rất lớn khi họ không thắng nổi tuyển Pháp trong 4 lần gặp gần đây, thậm chí thua 2 trong số đó. Họ cũng chỉ ghi 2 bàn và lọt lưới đến 6 quả.
Tuy nhiên, nếu nhìn vào lực lượng, tuyển Pháp không hề lấn lướt Die Mannschaft. Một năm trước, với lực lượng này bạn chỉ dám đoán là Pháp có thể thủ hòa, khó nói là họ có thể thắng được. Đó là đội hình của 6 cầu thủ thắng World Cup 2014 và 4 người hùng của CONFED cup 2017 - một dàn cầu thủ mà hồi đầu năm nay được giới bình luận xem là "tinh nhuệ". Chính điều này khiến giới chuyên môn tin rằng Đức có thể gây bất ngờ khi họ không thể đánh mất phẩm chất của mình trong vòng 10 tháng.
Một yếu tố quan trọng khác là Pháp thắng World Cup 2018 nhờ lối chơi thực dụng, phòng thủ phản công. Và khi chơi trên sân nhà Parc des Princes, trước đối thủ Đức sa sút, họ có thể sẽ chủ quan, tràn lên tấn công. Đấy sẽ là cơ hội cho người Đức.
SGGP dự đoán: Pháp - Đức 1-2
Đại chiến PHÁP - ĐỨC: Chờ đợi Xe tăng Đức quật khởi ảnh 1 Câp nhật lúc 19g30 ngày 16-10
Đại chiến PHÁP - ĐỨC: Chờ đợi Xe tăng Đức quật khởi ảnh 2 Đội hình dự kiến
Đại chiến PHÁP - ĐỨC: Chờ đợi Xe tăng Đức quật khởi ảnh 3 Đối đầu trực tiếp
Đại chiến PHÁP - ĐỨC: Chờ đợi Xe tăng Đức quật khởi ảnh 4 Phong độ thi đấu
Đại chiến PHÁP - ĐỨC: Chờ đợi Xe tăng Đức quật khởi ảnh 5 Xếp hạng bảng A 
Đại chiến PHÁP - ĐỨC: Chờ đợi Xe tăng Đức quật khởi ảnh 6 Cập nhật lúc 20 giờ ngày 15-10
 Liên tục cập nhật
Đại chiến PHÁP - ĐỨC: Chờ đợi Xe tăng Đức quật khởi ảnh 7 Sebastian Rudy (Đức, phải) đi bóng qua Anthony Martial (Pháp)
+ Florian Thauvin bỏ lỡ trận Pháp - Đức. 
Cầu thủ chạy cánh 25 tuổi của Marseille đã chơi 59 phút trong trận hòa 2-2  với Iceland, nhưng giờ được trả về CLB để điều trị chấn thương chân phải. HLV Didier Deschamps từ chối gọi thêm người thay thế Thauvin, và thông báo điều này trên twitter.

+ Joshua Kimmich cảm giác nếu chỉ biện bạch là tại vận đen thôi là không đủ.

Die Mannschaft để thua đến 5 trong 9 trận tranh giải năm nay khiến cựu danh thủ Michael Ballack chất vấn Liên đoàn bóng đá Đức vì sao vẫn cố lưu giữ Joachim Loew trên băng huấn luyện.

World Cup tại Nga đã làm cả làng bóng Đức bị sốc khi đội quân Die Mannschaft của họ bị loại ngay từ vòng bảng – lần đầu tiên kể từ năm 1938. Sau trận thua thảm hại 0-3 trên sân Hà Lan, Kimmich không cảm thấy có bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào trong đội tuyển quốc gia. Thay vào đó, cầu thủ 23 tuổi quan tâm nhiều hơn về cách đội tiếp tục lặp lại những sai lầm tương tự trong mỗi trận đấu. “Không hề là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Vận đen không phải là sự trùng hợp. Có điều gì đó đằng sau thực tế là chúng tôi luôn mắc những sai lầm và không tận dụng được cơ hội của mình”.

“Tuyển Đức chơi không tệ lắm. Vấn đề là những điều nhỏ nhặt xảy ra lặp đi lặp lại, đã tạo nên một câu chuyện lớn hơn. Chúng tôi có một số cầu thủ trẻ rất giỏi. Chúng tôi đã giành được Confederations Cup năm 2017 và chúng tôi là nhà vô địch U21 châu Âu. Chất lượng là ở đó”.

+ Matthaus đòi thay thủ thành Manuel Neuer bằng ter Stegen.
Neuer đang đen đủi nên các cựu danh thủ tin rằng đã đến lúc thay thủ thành người gác đền của Barca, Marc-Andre ter Stegen. Cựu tiền vệ Lothar Matthaus nói: "Manuel Neuer hiện không có phong độ và sự điềm tĩnh mà anh vốn có trước khi dính chấn thương. Cậu ta chưa tìm lại phong độ từng giúp cậu được bầu là Thủ thành xuất sắc nhất thế giới đến 4 lần” (theo Liên đoàn Lịch sử Bóng đá Quốc tế & Thống kê).

“Ter Stegen đã trở thành đẳng cấp thế giới tại Barcelona trong nhiều năm. Tôi nghĩ cậu ấy dần dần kiếm được cơ hội để chơi một trận đấu quan trọng ngay từ đầu, ngay cả khi Neuer có mặt”.

Đại chiến PHÁP - ĐỨC: Chờ đợi Xe tăng Đức quật khởi ảnh 8 Xêp hạng bảng A
Đại chiến PHÁP - ĐỨC: Chờ đợi Xe tăng Đức quật khởi ảnh 9 Cập nhật lúc 20 giờ ngày 15-10

Tin cùng chuyên mục