“Đại chiến nước Anh” Tyson Fury vs Dillian Whyte: “Quái hiệp” trân trọng cơ hội thách đấu giành đai vô địch sau 6 năm chờ đợi

Sau 6 năm trời “mòn mỏi”, cuối cùng, “Quái hiệp” Dillian Whyte có cơ hội thách đấu tranh đai vô địch đánh quyền hạng nặng, khao khát anh phải “ẩn nhẫn” chờ đợi suốt từ 2016. Trận “Đại chiến nước Anh” không phải là trận đấu trong mơ - giữa Tyson Fury “giận dữ” và Anthony Joshua “cơ bắp”, nhưng ngay lúc này, Whyte xứng đáng là đối thủ mà Fury phải dè chừng…

Tyson Fury vs Dillian Whyte
Tyson Fury vs Dillian Whyte

Kể từ khi thắng đai WBC International ở trong tay Dereck Chisora “cái tát tai” ngày 10-12-2016, Whyte đã luôn mơ mộng sẽ có một ngày được thách đấu với Nhà Đương kim vô địch để tranh các đai vô địch hạng nặng. Nhưng hết lần này đến lần khác, chính WBC, rồi cả các đối thủ hàng đầu của làng đấu quyền hạng nặng ngoảnh mặt làm ngơ hoặc thẳng thừng từ chối anh.

Không phải ngẫu nhiên mà bản thân từng thắng đai Interim của WBC, nhưng lại chỉ có thể khiêu chiến… “Sư tử trắng nước Nga” Alexander Povetkin, vốn chỉ là “bại tướng” của rất nhiều Nhà vô địch thế giới trong quá khứ. Số phận của “Quái hiệp”, bị đánh giá là hẩm hiu hơn rất nhiều so với cả những võ sĩ hạng 2 của nước Anh như là Chisora, như là David Haye “ôi ngón chân”, chứ chưa đủ đẳng so sánh với cả những võ sĩ hạng 1 như là Fury “giận dữ”, hay là AJ “cơ bắp”.

Nhưng giờ đây, anh đã có cơ hội của mình. Sau rất nhiều lần lữa, Fury “giận dữ” chấp nhận đối đầu với Whyte vì cả 2 đối thủ mà anh muốn giáp mặt là AJ “cơ bắp” và “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk đang bận rộn với trận “tái chiến” của họ. Khi được Fury “trao cho Whyte” cơ hội, liệu rằng tay đấm sinh ra ở Port Antonio (Portland, thuộc Jamaica) có tận dụng được hay không??

Hướng đến trận đấu sẽ diễn ra tại SVĐ Wembley vào 4 giờ sáng Chủ nhật này, ngày 24-4, Whyte thẳng thắn cho biết - bất chấp nhiều người đánh giá anh rất thấp: “Tôi đã bị “loại biên” bởi cả những người thân thiết nhất của mình - các thành viên trong gia đình, bạn bè, giáo viên ở các ngôi trường học và cả hàng xóm nữa. Vì thế, gã trai nào đó trên internet, hay những tay phóng viên, có đang kể xấu về tôi, điều đó cũng chẳng có ý nghĩa gì với bản thân tôi…”.

“Cơ hội thách đấu này đã đến sau một thời gian dài rất dài”, Whyte có chia sẻ về quá trình “ẩn nhẫn” chờ đợi và đấu tranh của chính anh để đi đến trận đấu sắp diễn ra, “Chúng tôi đã làm việc cật lực. Chúng tôi đã chiến đấu với những võ sĩ hàng đầu, duy trì sự mạo hiểm với vị thế hiện tại, thậm chí cả khi trận thách đấu là bắt buộc thì nó vẫn không diễn ra.

"Chúng tôi thật sự đã phải áp dụng đến các thủ tục pháp lý để Tyson Fury đấu với chúng tôi, ngay cả sau khi anh ta nói rằng sẽ chỉ đấu với chúng tôi sau khi đánh bại Wilder và trở thành nhà vô địch (vô địch tuyệt đối hạng cân nặng của WBC). Không may là, chúng tôi phải thúc đẩy trận đấu trên góc độ của pháp lý và cuối cùng chúng tôi mới có được trận đấu và đó là nơi chúng tôi ở hiện nay!”.

Võ sĩ chỉ thua vỏn vẹn 2 trận thượng đài chuyên nghiệp, trước Povetkin và trước AJ (khi đó vẫn chưa trở thành nhà vô địch thế giới) thừa nhận: “Tôi đang đứng lên chống lại một gã khổng lồ. Đây là một trận đấu đầy khó khăn chống lại nhà vô địch bất khả chiến bại, nhưng tôi đang có cảm giác rất tốt và tin rằng mình có thể đánh bại được anh ta. Tôi đang rất tự tin vào việc đánh bại đối thủ của mình, vì thế, sẽ là rất tốt khi khiến cho người ta phải ngậm miệng lại”.

“Tôi vẫn kiên trì và tiếp tục thúc đẩy bản thân mình”, võ sĩ có quyết tâm không sờn dù từng bất ngờ để thua KO trước “Sư tử trắng nước Nga”, một bước lùi trong sự nghiệp của anh nhưng lại là thử thách để đứng dậy học hỏi từ thất bại và hướng thẳng tới tương lai, “Rất khó để vỗ tay chỉ bằng một tay. Bạn sẽ cần có hai tay để vỗ tay thật kêu!".

Đây là chuyện kinh doanh, không phải show diễn của riêng mình Tyson Fury. Cuộc chiến này đã bán sạch vé cho khán giả (BTC đã phát hành khoảng hơn 90 ngàn vé ở SVĐ có sức chưa 94 ngàn khán giả), cả vì tôi lẫn Tyson Fury. Cả 2 chúng tôi sẽ chiến với nhau, vì thế có một số thứ phải được thực hiện một cách thật chính xác”.

Khi bản thân bị đánh giá rất thấp, khi phải sử dụng đến cả cách thức cuối cùng: Thúc đẩy bằng pháp lý để trận đấu phải diễn ra, Whyte chẳng còn gì để mất và anh sẽ chiến đấu đến cùng: “Tôi là một gã trai, mà khi còn là một cậu nhóc, tưởng chừng như chẳng có tương lai, vô giáo dục và không gia đình. Tôi là kẻ sống sót. Tôi là một đứa nhóc trưởng thành từ đường phố, tôi đã sống trên phố suốt thời thơ ấu".

"Với một người như tôi, không có xuất xứ, không có nền tảng thể thao hỗ trợ, không được hậu thuẫn và chẳng có tiền bạc trợ giúp, để trở thành nhà vô địch thế giới, với tôi, đó chính là nguồn cảm hứng. Nguồn cảm hứng thật sự. Tôi biết mình là gì, tôi biết tôi mang lại cái gì và tôi sẽ rất đau đớn và thất vọng khi phải hạ gục ai đó, mà có vẻ như đó sẽ là Tyson Fury. Vì thế, đơn giản là cứ thể tiến lên”.

Tin cùng chuyên mục