Đại chiến Man.United - Tottenham (18 giờ 30 ngày 28-10): Đừng đùa với “Quỷ đỏ”

Trong 2 vòng đấu tới, Man.United lần lượt gặp Tottenham (sân nhà) rồi đến Chelsea (sân khách), xen kẽ là trận đấu với Benfica tại Champions League. 
Sau chặng khởi đầu tương đối dễ, Man.United lập tức lộ ra rất nhiều điểm yếu ngay khi bước vào giai đoạn khó khăn đầu tiên của mùa giải. Họ đã chơi phòng ngự để kiếm 1 điểm từ Liverpool, rồi sau đó phơi áo trước tân binh Huddersfield, trong một trận đấu mà Man.United quay lại hình ảnh bế tắc của mùa trước, tấn công không hiệu quả.

Trong 2 vòng đấu tới, Man.United lần lượt gặp Tottenham (sân nhà) rồi đến Chelsea (sân khách), xen kẽ là trận đấu với Benfica tại Champions League. Hoàn cảnh đó khiến người ta nghĩ ngay đến một Man.United theo phong thái quen thuộc của Mourinho. Từ khi chính thức dẫn dắt Man.United, HLV Mourinho đã trải qua 11 trận đại chiến và chỉ ghi vỏn vẹn… 7 bàn thắng, trong đó có 5 trận không ghi bàn và tất nhiên, có 3 trận đối phương cũng chẳng thể ghi bàn.
Đại chiến Man.United - Tottenham (18 giờ 30 ngày 28-10): Đừng đùa với “Quỷ đỏ” ảnh 1 HLV Mauricio Pochettino sẽ phải sốc lại tinh thần của học trò trước đại chiến Man.United.
Ảnh: Getty Images
Trong trận đấu tại sân Old Trafford đêm nay, một thông tin bất lợi cho đội khách là Harry Kane vừa dính chấn thương. Đây là lý do khiến tiền đạo này vắng mặt ở trận đá với West Ham tại Cúp Liên đoàn, khiến cho Tottenham nhận “trái đắng” đầu tiên trong mùa. Tầm quan trọng của Kane thì khỏi phải bàn, điều đó càng thêm nghiêm trọng khi đối diện với kiểu chơi phòng ngự của Man.United. Chưa hết, đã có tin trung vệ Bailly quay lại thi đấu, càng khiến cho HLV Mourinho an tâm tổ chức một thế trận an toàn.
Một ưu thế khác của Man.United là dù Tottenham có đang chơi hưng phấn, nhưng họ luôn kém thế mỗi khi đối đầu với Man.United. Trong 25 lần tiếp đối thủ trên sân nhà, Man.United thắng đến 20 trận và chỉ để thua 2. Trong lịch sử, Tottenham cũng chưa từng thắng được Man.United 2 lần liên tiếp, vì vậy rất khó để thầy trò Pochettino làm được điều mà họ đã làm hồi cuối mùa giải trước, lúc Man.United đã bỏ giải ngoại hạng để tập trung cho Europa League.
Tóm lại, Tottenham không có nhiều cơ hội để giành trọn 3 điểm trong trận đấu này khi vắng mặt tiền đạo chủ lực Kane. Trong khi đó, Man.United với Lukaku trên hàng công, họ có nhiều phương án tấn công đơn giản, không nhất thiết phải vội vã nhập cuộc với tốc độ nhanh.
Nếu trận Man.United - Tottenham bất phân thắng bại thì có thể Man.City sẽ nới rộng thêm khoảng cách khi đội bóng của Pep sẽ chỉ làm khách tại sân West Brom, đội bóng mà họ chưa từng thua trong 15 trận gần nhất.

Tin cùng chuyên mục