Đại chiến kinh điển ở vòng 4 Cúp Liên đoàn

Đa số các đại diện của tốp 6 Premier League đều đã rất dễ dàng vượt qua vòng 3 Cúp Liên đoàn, nhưng ở vòng đấu tiếp theo vào cuối tháng 10 tới lại là một câu chuyện khác khi chứng kiến các ông lớn phải loại nhau.

Chelsea (trái) sớm đứng trước cơ hội phục thù Man.United. Ảnh: Getty Images
Chelsea (trái) sớm đứng trước cơ hội phục thù Man.United. Ảnh: Getty Images

Chelsea là đội bóng thắng lớn nhất vòng 3, khi hủy diệt đối thủ dưới cơ Grimsby Town đến 7-1 tại Stamford Bridge vào đêm thứ tư. Tuy nhiên, kết quả bốc thăm cho vòng 4 với thầy trò HLV Frank Lampard là thử thách mang tên Man.United - đối thủ từng buộc họ nhận lãnh thất bại nặng nề nhất mùa này.

Ở ngày khai màn mùa giải mới Premier League, The Blues đã hứng chịu thảm bại 0-4 khi du hành đến Old Trafford. Tuy nhiên, không cần đợi đến ngày 8-2 năm tới để nghĩ về màn phục thù, kết quả bốc thăm đã trao cơ hội đó cho thầy trò Frank Lampard vào ngày 30-10 tới ở vòng 4 Cúp Liên đoàn. Thậm chí, Chelsea cũng cảm thấy may mắn khi gặp Quỷ đỏ ở thời điểm này, vì trong vòng một tháng tới rất khó tưởng tượng đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ quật khởi mạnh mẽ. Chiến thắng chật vật trên loạt sút luân lưu trước đại diện hạng 3, Rochdale (sau khi hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức ngay tại Old Trafford) ở vòng 3 đêm thứ tư, tiếp tục cho thấy sự bất ổn của đội bóng này.

Trong khi đó, đội bóng có thành tích tốt thứ nhì vòng 3 là Arsenal, thắng 5-0 trước Nottingham Forest, cũng lại kém may với lá thăm khi phải trở lại Anfield đối đầu với Liverpool - đội đã nhẹ nhàng thắng 2-0 trên sân Milton Keynes Dons. Ở vòng 3 Premier League mùa này, Pháo thủ đã “tịt ngòi” và chịu khuất phục 1-3 tại Anfield, và chuyến trở lại sau hơn 2 tháng chắc chắn không phải là một chuyến đi dễ dàng.

Đại chiến kinh điển ở vòng 4 Cúp Liên đoàn ảnh 1 Nhà vô địch Man.City tiếp tục gặp may với lá thăm của mình. Ảnh: Getty Images

Chỉ còn phân nửa số đại diện Premier League “trụ lại” sau vòng 3, đó là kết quả khá bất ngờ, nhưng cơ hội để các đội bóng nhỏ đi tiếp vẫn đang rất cao. Bởi ngoài 2 cặp đấu quan trọng kể trên, thì Man.City - đương kim vô địch và đã thắng 3 trong 4 danh hiệu Cúp Liên đoàn gần nhất, sẽ tiếp đón đối thủ không dễ dàng Southampton. Trong khi đó, 2 màn “nội chiến Premier League” khác là Everton và Watford phải loại nhau tại Goodison Park, còn Aston Villa chào đón Wolves.

Colchester, một đại diện hạng 4 nhưng đã loại 2 đối thủ Premier League là Crystal Palace và gần nhất Tottenham trên chấm phạt đền, lại may mắn làm khách trên sân đối thủ đồng hạng Crawley Town. Các cặp đấu còn lại là Burton Albion -Leicester và Oxford United - Sunderland.

Tin cùng chuyên mục