Đại chiến Đức – Brazil: Loew tung đội hình 2 chống Selecao

Dù không muốn đánh mất kỷ lục 23 trận bất bại, Joachim Loew sẽ thiếu vắng nhiều trụ cột khi tiếp đón Brazil ở Berlin đêm nay. Tuyển Đức sẽ ra sân với đội hình 2 bất kể đây là trận cầu hết sức quan trọng với họ.
Sami Khedira (trái, Đức) cũng chưa chắc ra sân
Sami Khedira (trái, Đức) cũng chưa chắc ra sân

Lần cuối cùng Đức và Brazil gặp nhau là ở bán kết World Cup 2014, nơi Mannschaft ghi chiến thắng lẫy lừng 7-1 trước chủ nhà Selecao. Lần gặp lại này là cơ hội tuyệt vời để Brazil phục hận cho dù họ thiếu siêu sao Neymar trong đội hình.

Trước trận đấu, HLV Joachim Loew đã trả Mesut Ozil và Thomas Mueller trở về CLB khi ông dự tính sẽ cho đội hình 2 thể hiện mình trươc đối thủ mạnh nhất. Mannschaft vốn thiếu người gác đến số 1 là Manuel Neuer vì chấn thương, song trận này Marc Andre ter Stegen sẽ được nghỉ. Loew nói: “Marc cần nghĩ dưỡng ít ngày vì vấn đề đầu gối”. Có nghĩa là Loew tạo cơ hội cho thủ thành số 3 và 4 khi để Kevin Trapp và Bernd Leno mỗi người bắt một hiệp ở Berlin.

Tiền vệ Emre Can cũng bị loại vì chấn thương lưng, trong lúc Sami Khedira bị va đập hôm thứ Sáu cũng chưa chắc vào trận. Loew tiết lộ là Marvin Plattenhardt (6 lần được tuyển) sẽ thế chỗ hậu vệ trái Jonas Hector, trong lúc Leroy Sane và Ilkay Guendogan sẽ lấp vào hàng tiền vệ.

Tuyển Đức nhắm mục tiêu cân bằng kỷ lục 23 trận bất bại được thiết lập từ những năm 1978 đến 1980. Nhưng Loew cho rằng trận đấu là cơ hội trải nghiệm hơn là tái lập hình ảnh của 4 năm trước. "Đối với chúng tôi trận đấu năm đó không đóng vai trò lớn như ở Brazil. Sự thất vọng rõ ràng là lớn, đặc biệt là nước chủ nhà. Bây giờ Brazil có thể nghĩ về chuyện trả thù nhưng bạn không thể thực sự làm điều đó bởi vì bạn không thể mang quá khứ trở lại, để bước vào trận bán kết lần nữa. Nhưng Brazil đã được cải thiện.

HLV Tite đã tiếp quản đội tuyển Brazil năm 2016 và ngoài trận giao hữu thua Argentina, đội của ông  đã bất bại đến 17 trận kể từ đó. Loew bình luận: “Họ đã tự đổi mới chính mình trong 2 hoặc 3 năm qua. Brazil giờ chơi rất kỷ luật. Họ có hàng thủ và hàng công mạnh bậc nhất thế giới. Thậm chí cả 2 cầu thủ tấn công như Neymar và Philippe Coutinho đều chăm chỉ quay về hỗ trợ phòng thủ. HLV đã thành công trong việc làm cho họ ổn định hơn".

Boateng: Mannschaft rất nghiêm túc trước Brazil

Trung vệ Jerome Boateng nhấn mạnh: “Vì nhiều lý do, Mueller và Oezil không còn ở lại đội. Họ đã chơi rất nhiều trong mùa giải này và HLV không muốn họ bị quá tải. Những cầu thủ được triệu tập không phải luôn luôn ra sân. Nhưng trong những trận đấu như thế này, bạn có thể kiểm nghiệm nhiều thứ".

Boateng có thể mang băng thủ quân nếu tiền vệ Juventus Sami Khedira không thể ra sân. Anh nhấn mạnh: “Chúng tôi rất nghiêm túc khi đối mặt Brazil trận này, bất kể là Đức không có đội hình mạnh nhất”.

HLV Brazil Tite chỉ lưu giữ trong đội hình 5 chứng nhân của trận cầu 4 năm trước, bao gồm Marcelo, Fernandinho, Willian, Fred và Paulinho, nhưng ông quả quyết là tuyển Đức chẳng yếu hơn hay mạnh hơn lên khi họ chọn đưa đội hình 2 ra sân. “Tuyển Đức luôn như thế. Họ đã thắng Confederations Cup bằng đội hình 2 đó thôi”.

“Trận đấu này sẽ là sự “giải thoát” cho Brazil. Và trận đấu với đội bóng hàng đầu như Đức sẽ giúp bạn học hỏi nhiều thứ trước khi đến World Cup 2018”.

Tin cùng chuyên mục