2 giờ ngày 28-3, sân Wembley

Đại chiến Anh – Ý: Southgate cảnh báo thắng Azzurri không phải dễ

Khi tuyển Anh chuẩn bị tiếp đón kình địch Italia trên sân nhà Wembley, giới truyền thông đảo quốc nhẩm tính xem Tam Sư có thể… ghi bao nhiêu bàn vào lưới Azzurri đang sa sút phong độ. Sáng nay, HLV Gareth Southgate buộc lòng phải lên tiếng cảnh báo là đừng đánh giá thấp Italia, bởi họ sẽ không đến Wembley để chịu trận.


Các cầu thủ Anh ăn mừng chiến thắng trước Hà Lan.
Các cầu thủ Anh ăn mừng chiến thắng trước Hà Lan.

Azzurri quả là đang trong thời kỳ suy thoái khi lần đầu tiên trong hơn 60 năm họ không đoạt vé dự World Cup. Hôm thứ Sáu, đội bóng trẻ của HLV mới ra ràng Luigi Di Biagio để thua 0-2 dễ dàng trước Argentina. Dự khán trận đấu đó ở sân Etihad (Manchester) nên giới truyền thông Anh quốc càng tin là Tam Sư sẽ “xơi tái” Azzurri dễ dàng. Nhưng HLV Southgate nói: “Tôi không cho là Italia đang rơi vào tình trạng như mọi người nghĩ. Họ là một xứ sở bóng đá đáng tự hào, họ sẽ không đến Wembley và cuộn tròn lại chịu trận”.

Đội hình dự kiến

Anh (3-4-3): Butland; Walker, Stones, Mawson; Trippier, Dier, Henderson, Young; Sterling, Vardy, Alli

Italia (4-3-3): Donnarumma; Florenzi, Bonucci, Rugani, Darmian; Pellegrini, Jorginho, Parolo; Candreva, Immobile, Insigne

"Italia có những cầu thủ giỏi, HLV (Luigi Di Biagio) luôn tổ chức tốt đội ngũ của mình. Họ luôn đảm bảo chú ý đến từng chi tiết trận đấu và họ sẽ gây áp lực cho chúng tôi với cường độ mạnh mẽ hơn những trận khác”.

"Chúng tôi sẽ thực hiện một số thay đổi nhưng những tân binh được chọn không chỉ hướng đến World Cup mà còn xa hơn nữa. Có nhiều thứ mà bạn đang tìm kiếm từ một trận đấu. Hôm thứ Sáu chúng tôi đã đạt được khá nhiều điều và sẽ tuyệt vời nếu có thể gặt gái thêm nữa ở Wembley”.

"Chúng tôi muốn các cầu thủ thể hiện bản thân và hệ thống đó cho phép họ làm điều đó. Có những dấu hiệu thực sự tốt đẹp hôm thứ Sáu. Như tôi từng đề cập hôm đầu tuần là Jack ButIand sẽ trấn giữ khung thành nhưng tối nay tôi phải suy tính thêm, điều quan trọng là phải tạo ra bầu không khí cạnh tranh vị trí”.

Đại chiến Anh – Ý: Southgate cảnh báo thắng Azzurri không phải dễ ảnh 1 Mô tả ảnh

"Joe Hart sẽ ra sân? Tính chuyên nghiệp của Joe rất tuyệt vời, cậu ấy luôn chơi xuất sắc. Chúng tôi có được thành tích phòng ngự tốt nhất ở châu Âu trong vòng loại và cậu ấy đóng góp phần quan trọng trong đó. Tuần này, dù biết mình sẽ không chơi, cậu ấy vẫn tập luyện rất nghiêm túc".

Bonucci: Italia sẽ gây khó cho tuyển Anh

Trung vệ Leonardo Bonucci kêu gọi các fan Italia hãy cho Azzurri thời gian để vượt qua nỗi thất vọng mất suất dự World Cup 2018. Nhưng anh tin Azzurri đủ sức gây sốc cho Tam Sư ở Wembley. "Lịch sử của Azzurri cho thấy chúng ta thắng nhờ sự vững chắc ở hàng thủ, nhưng thời gian đã thay đổi và giờ chúng ta có rất nhiều ngôi sao tấn công tài năng. Đối thủ sẽ rất khó dồn ép họ hay phòng thủ chống lại họ. Di Biagio dành cho họ sự tự do để bắt người từng đôi một. Chúng ta cần kiên nhẫn và hy vọng một số tài năng sẽ sớm tỏa sáng”.

“Bây giờ chúng tôi đối mặt với một đội bóng từng thất bại ở World Cup và EURO, nhưng họ đã vượt qua khó khăn để hồi phục. Azzurri cần gầy dựng lại kinh nghiệm trong đội tuyển quốc gia khi mà nhiều cầu thủ chú chốt ít được đá chính ở CLB. Chúng tôi có thể gây rắc rối cho tuyển Anh và sẽ làm điều đó ngay tại Wembley”.

Tin cùng chuyên mục