“Đại bàng Nga” Khabib sẽ đấu Gaethje vào ngày 24-10, “Gã điên Ailen” McGregor “làm thinh” trước thách thức của đối thủ

“Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov sẽ quay trở lại lồng sắt bát giác của UFC lần đầu tiên kể từ khi đánh bại “Viên kim cương của nước Mỹ” Dustin Poirier ở sự kiện UFC 242, tại đảo Yas (Abu Dhabi), vào ngày 7-9-2019. Cụ thể, võ sĩ MMA khét tiếng quê ở Dagestan sẽ đấu với “The Highlight” Justine Gaethje vào ngày 24-10 tới đây. UFC lại nổi sóng với sự tái xuất của Khabib.

Khabib sẽ quay lại lồng sắt bát giác vào ngày 24-10 tới đây, đấu với Gaethje
Khabib sẽ quay lại lồng sắt bát giác vào ngày 24-10 tới đây, đấu với Gaethje

Khabib đã không đấu một trận nào suốt hơn… 10 tháng qua. Anh phải rút lui khỏi sự kiện UFC 249, vì không thể xuất ngoại sang Mỹ, ở thời điểm mà dịch cúm Covid-19 vẫn đang hoành hành, dù là đối thủ chính thức của “Ông kẹ” Tony Ferguson. Khi đó, Ferguson cảm thấy rất tức tối và đã “dán nhãn” Khabib là “kẻ hèn nhát chạy trốn”, vốn không dám hề đối mặt với anh này.

“Ông kẹ” Ferguson sau đó đã phải đối mặt với kẻ thay thế Khabib - “The Highlight” Gaethje ở sự kiện UFC 249 (vốn đã được dời lại cho đến ngày 9-5), để rồi bất ngờ để thua bằng KO kỹ thuật ở hiệp đấu cuối cùng. Chiến thắng này được đánh giá là quá bất ngờ, nhưng cũng hoàn toàn xứng đáng, khi “The Highlight” chủ động tấn công ngay từ đầu, đấm tét gò má phải và rách mí mắt trái đối thủ. Dù đã rất cố gắng, Ferguson vẫn không thể trụ lại đến tận cùng. Anh này bị choáng ở cuối hiệp 5, khiến cho trọng tài điều hành quyết định chấm dứt trận đấu, trao chiến thắng vào tay Gaethje.

“Đại bàng Nga” Khabib sẽ đấu Gaethje vào ngày 24-10, “Gã điên Ailen” McGregor “làm thinh” trước thách thức của đối thủ ảnh 1 Gaethje và chiến thắng bất ngờ trước Khabib
Với chiến thắng trước Ferguson, Gaethje đã giành đai Interim ở hạng cân nhẹ của UFC. Do là Khabib hiện đang giữ đai tối thượng trong hạng cân này, trận đấu “nhất thống giang hồ đấu trường UFC hạng nhẹ” giữa Khabib và Gaethje bắt buộc phải diễn ra, và giờ đây, UFC đã xác định được thời điểm thi đấu cụ thể, đó là ngày 24-10 tới đây (thứ Bảy của tuần lễ thứ 4 của tháng 10).

Ông bầu trọc đầu Dana White đã ra thông báo về trận đấu này khi tham dự chương trình CNN Sports của Don Riddell: “Ở thời điểm hiện tại, mọi thứ đang là rất khó khăn với cậu ấy (“cậu ấy” ở đây chính là Khabib, ám chỉ nỗi đau về tinh thần mà Khabib đang phải gánh chịu sau khi cha anh - ông Abdulmanap Nurmegomedov, vừa qua đời ở tuổi 47 vì virus corona). Với cậu ấy, cha cậu ấy là một người anh hùng. Cậu ấy yêu cha mình rất nhiều, họ có mối quan hệ thân thiết”.

“Gạt qua những tin đồn cho rằng Khabib sẽ giải nghệ vì nỗi đau mất mát cha, tôi muốn nói trận đấu giữa cậu ấy với Gaethje sẽ diễn ra, nó phải diễn ra vào ngày 24-10 tại “Đảo đánh đấm” (ám chỉ đảo Yas ở Abu Dhabi, hiện đã có biệt danh là “Đảo đánh đấm” khi đứng ra tổ chức hàng loạt sự kiện võ thuật MMA đình đám thế giới giữa dịch Covid-19. Đó sẽ là trận đấu ở sự kiện UFC 254”.

Ngay khi Chủ tịch White của UFC ra thông báo lịch đấu mới nhất của Khabib, các chuyên gia đã nhanh chóng đánh giá, Khabib là võ sĩ “chiếu trên” trong trận đấu thống nhất hạng cân nhẹ của UFC này. Tuy vậy, với bất ngờ tạo ra trước Ferguson, Gaethje cho thấy anh là một đối thủ rất khó lường và việc Khabib quay lại lồng bát giác sau hơn 1 năm vắng bóng, sẽ không hề dễ dàng.

Trong khi Khabib chắc chắn quay trở lại, “Kẻ thù truyền kiếp” của anh, võ sĩ người Ailen McGregor vẫn đang “lặng thinh” trước những diễn biến của thời cuộc. Anh này vẫn giữ trạng thái “tuyệt đối yên lặng”, bất chấp “Thú chọi” Jorge Masvidal (kẻ vừa thất thủ trước “Cơn ác mộng Nigeria” Kamaru Usman ở sự kiện UFC 251, tranh đai vô địch hạng bán trung của UFC, hôm 12-7) lên tiếng thách thức mình. “Gã điên Ailen” vừa tuyên bố giải nghệ lần 2, nên anh sẽ không quay lại? Không, đừng tin thứ gì anh ta nói. Gã võ sĩ Ailen này chưa bao giờ thành thật đâu.

Tin cùng chuyên mục