“Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov: Sẽ không quay trở lại vì đẳng cấp cao hơn Poirier, McGregor rất nhiều

Chiến thắng của Dustin Poirier trước Conor McGregor đã làm hỏng kế hoạch của Dana White, với “âm mưu” rù quến “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov quay trở lại lồng sắt bát giác của UFC. Nếu McGregor giành chiến thắng, biết đâu Khabib đã phá lệ, “tái xuất giang hồ” để trừng phạt “kẻ mồm năm miệng mười”. Tiếc là, Poirier đã thắng thuyết phục, nhưng với thứ đẳng cấp thậm chí… chẳng thể thuyết phục nổi “Đại bàng Nga”!
Khabib sẽ không quay trở lại, ít nhất là trong tương lai gần
Khabib sẽ không quay trở lại, ít nhất là trong tương lai gần

Chính “ông bầu trọc đầu” Dana White cũng luyến tiếc thừa nhận khả năng “tái xuất giang hồ” ngay vào lúc này của “Đại bàng Nga”, hầu như là không có, vì cả 2 võ sĩ chính ở sự kiện UFC 257 đều không đủ tạo ra ấn tượng so với cách nhìn nhận của võ sĩ người Nga. Khabib đã từng mớm lời: “Hãy chờ xem xong UFC 257 rồi tính sau”, và anh đã đưa ra tính toán".
“Tôi đã thật sự nói chuyện với Khabib, và cậu ấy đã nói với tôi: “Dana, hãy thành thật với bản thân mình. Tôi thật sự đang ở thứ đẳng cấp cao hơn rất, rất nhiều so với những gã trai kia. Tôi đã đánh bại tất cả bọn họ”. Tôi cũng chẳng biết nữa, nhưng mọi thứ nghe không hay lắm. Chúng ta sẽ chờ xem sao (lại chờ).

"Nếu như mà cậu ấy không hề muốn tái xuất giang hồ, làm sống lại sự nghiệp của mình, tôi sẽ không tiếp tục thuyết phục cậu ấy nữa. Đương nhiên, khi đó thì, Dustin Poirier và Michael Chandler sẽ đấu với nhau để tranh chiếc đai vô địch hạng nhẹ đang bỏ trống”, Chủ tịch UFC - ông White đã ngậm ngùi cho biết.
Trước đó, chính bản thân của Khabib, dù chưa xem trận tái chiến giữa Poirier và McGregor ở sự kiện UFC 257, vẫn nói rất nhiều về những suy nghĩ chủ đạo của chính bản thân anh: “Thứ gì điều hướng con người? Sự khao khát. Nếu bạn không có khao khát, sau đó, sẽ chẳng có thứ gì hiệu quả cả"

"Phải luôn luôn có động lực, có khát khao. Tôi không cảm thấy điều đó. Tôi đã tham gia môn thể thao này trong nhiều năm trời, tôi đã thượng đài trong nhiều năm trời, tôi đã gặt hái gần như tất cả mọi thứ. Tôi không còn khát khao thượng đài nữa. Tôi biết có rất nhiều võ sĩ muốn chiến đấu, muốn kiếm tiền, muốn nổi tiếng. Vậy thì tôi nên làm gì? Rất nhiều người không muốn hiểu cái nhìn từ phía của tôi. Nhưng tôi chưa thấy có lý do để quay lại…”.
“Phải có thứ gì đó xảy ra, tôi mới có thể quay trở lại. Đội thân cận của tôi là những Zubaira Tukhugov, Islam Makhachev, và có cả Tagir Ulanbekov. Rồi Umar (Umar Nurmagomedov, là em họ của Khabib) cũng đã thi đấu. Rồi cả những võ sĩ đang góp mặt ở hệ giải Eagle Fighting Championship của tôi. Có rất nhiều giải đấu đang trải dài ở Bishkenk, Tashkent, Alma-Ata, Dubai, Moscow, St. Petersburg, Krasnodar. Tôi có rất nhiều kế hoạch phải triển khai. Giữa bọn họ vẫn chưa có trận đấu nào. Tôi đâu có thời gian nghĩ việc quay trở lại?”.
“Hiện tại, thứ to lớn nhất tôi hưởng thụ trong cuộc sống vẫn là việc luyện tập, chỉ luyện tập mà thôi, chứ không phải quay trở lại. Tôi thưởng thức việc chạy bộ, nhảy nhót, đấu vật, quần thảo với bạn tập. Hiện tại, thứ giá trị nhất mà tôi có chính là mẹ của tôi. Vì thế, đừng thúc ép tôi làm những gì gì khiến bà cảm thấy thất vọng. Tôi thậm chí còn không có kế hoạch quay lại UFC bất cứ khi nào trong tương lai gần. Tôi thậm chí còn chẳng nghĩ đến việc chuẩn bị cho những trận chiến trong lồng sắt bát giác”, Khabib thể hiện quan điểm.
Khi một người đàn ông yêu thương gia đình, tôn thờ cha mẹ có lời hứa với mẫu thân, anh ra sẽ thực hiện đến cùng, vì nếu không, liệu còn thứ giá trị nào xứng đáng để anh ta bảo vệ? Khabib là người như vậy, một người đàn ông chính trực vì gia đình.

Sau khi chứng kiến thất bại muối mặt của “Gã điên Ailen” Conor McGregor trước “Viên kim cương” Dustin Poirier, nếu là một người khác, “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov sẽ thừa dịp nói xấu đối thủ để trả đũa. Tuy vậy, anh chỉ tweet thật “sâu cay” trên Twitter: “Đây là những gì đã xảy ra, khi anh thay đổi đội của mình, rời bỏ bạn đấu tập đã giúp biến anh thành nhà vô địch và đánh nhau như những đứa con nít, xa rời thực tế”.

Tin cùng chuyên mục