“Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov khen ngợi “Xe tăng Nga” Abdulrashid Sadulaev

Đô vật lừng danh Abdulrashid Sadulaev (biệt danh là “Xe tăng Nga”) vừa giành tấm HCV ở hạng cân 97kg nội dung vật tự do tại kỳ Olympic Tokyo 2020 sau chiến thắng áp đảo có điểm số 6-3 trước đô vật người Mỹ là Kyle Snyder. Đây là tấm HCV Olympic lần thứ 2 liên tiếp của Sadulaev. Trước đó, anh cũng đã giành HCV ở hạng cân tự do… 86kg tại Olympic Rio de Janeiro 2016…

Sadulaev giành HCV vật tự do hạng cân 97kg
Sadulaev giành HCV vật tự do hạng cân 97kg

Với chiến thắng mới nhất tại Thế vận hội Nhật Bản của mùa Hè năm nay, “Xe tăng Nga” tiếc tục củng cố vị thế “Đô vật đệ nhất” của mình (theo tiêu chí “không kể cân”) trên toàn thế giới. Đô vật người Nga đã chiếm ưu thế áp đảo trong sới vật tự do thế giới suốt nhiều năm vừa qua và đang sở hữu thành tích “cực khủng” là thắng 139/141 cuộc so tài.

Thất bại gần nhất của anh, là trước chính đô vật Mỹ - anh Snyer, "người quen cũ" vốn có biệt danh là "Đội trưởng Mỹ" - "Captain America" (để thua với điểm số sát nút là 5-6 cũng ở hạng cân tự do 97kg) trong trận chung kết tranh HCV tại Giải Vô địch thế giới Paris 2017.

Có thể xem chiến thắng ngày hôm qua là “một màn báo thù đầy ngọt ngào” của Sadulaev dành cho Snyder, dù anh cũng đã từng “báo thù” trong trận chung kết tranh HCV ở Giải Vô địch thế giới hồi năm 2018 (diễn ra tại Budapest của Hungary - thắng tuyệt đối bằng đòn “Fall”).

“Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov khen ngợi “Xe tăng Nga” Abdulrashid Sadulaev ảnh 1 Xe tăng Nga và đòn vật chất lượng trước Captain America
Còn trước đó rất, rất xa, thất bại đầu tiên của Sadulaev diễn ra vào ngày 22-11-2013, khi anh để thua đòn “Fall” trước Gamzat Osmanov (Azerbaijan) ở Giải đấu có tên là “Tưởng nhớ về Heydar Aliyev”. Tất nhiên, ở bào thời điểm đó, Sadulaev vẫn chỉ là một đô vật “rất vô danh” đang có thành tích 8 trận toàn thắng mà thôi. Khi đó, anh mới đang khởi đầu sự nghiệp.

Hiện tại, ngoài 2 tấm HCV Olympic, “Xe tăng Nga” còn sở hữu bộ sưu tập đồ sộ gồm 4 HCV ở các kỳ giải Vô địch thế giới (2014, 2015, 2018 và 2019, chủ yếu ở 2 hạng cân 86kg và 97kg), HCV ở hạng cân 97kg tại Individual World Cup ở Belgrade hồi năm ngoái, 2 HCV Golden Grand Prix, 2 HCV Giải Cadet Championships, 4 HCV ở các kỳ Giải Vô địch châu Âu, cộng thêm 2 HCV ở Đại hội thể thao châu Âu (European Games trong các năm 2015 và 2019).

Nói về “Xe tăng Nga”, người đã thắng… 22 HCV lớn nhỏ trong suốt sự nghiệp đồ sộ của mình, “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov (“Đệ nhất võ sĩ của UFC”, nổi danh với các chiêu vật và siết cổ trong lồng sắt bát giác của MMA) không ngại ngần tán dương khi viết ngắn gọn trên tài khoản Instagram của anh này: “Xin chúc mừng Sadulaev. Một lần nữa, anh ấy chứng tỏ anh ấy là Đô vật giỏi nhất trong sới vật tự do”.

Màn khen ngợi kiểu “Anh hùng trọng anh hùng” mà “Đại bàng Nga” đã dành tặng cho “Xe tăng Nga” (vốn cũng là một “đấu sĩ đồng hương xứ Dagestan”) nhận được sự tán dương rất nhiều từ giới mộ điệu và các CĐV. Cả 2 đều đã và đang là những người hùng của nước Nga, dù đó là ở đấu trường Olympic hay trong lồng sắt bát giác của UFC - MMA, một môn thể thao vẫn đang tìm “chỗ đứng chính thức” cho riêng mình.

Tin cùng chuyên mục