“Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov: Dustin Poirier chứng tỏ sự yếu đối khi chấp nhận đấu Conor McGregor ở hạng bán trung

Thông tin “Gã điên Ailen” Conor McGregor đồng ý quay trở lại lồng sắt bát giác, sẽ tái đấu với “Viên kim cương” Dustin Poirier vào tháng Giêng năm sau đang làm xôn xao dư luận. Trong đó, chính “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov cũng khảng khái đứng ra cho biết, Poirier quá yếu đuối khi chấp nhận đấu ở hạng bán trung với McGregor, và sau đó, McGregor lại quá mặt dày khi đòi tranh đai vô địch với Khabib ở… hạng cân nhẹ!
Khabib nói Poirier quá yếu đuối
Khabib nói Poirier quá yếu đuối

Trận đấu “giữa 2 bại tướng” của Khabib (Poirier cũng đã từng để thua Khabib sau đòn siết cổ ở UFC 242 hồi tháng 9 năm ngoái) dự kiến diễn ra vào ngày 23-1-2021 nhưng là ở hạng bán trung. Trước đó nữa, hồi năm 2014, “Gã điên Ailen” từng đánh bại “Viên kim cương nước Mỹ” bằng KO kỹ thuật (với đòn quyền liên hoàn) ở hạng lông của sự kiện UFC 178. Đó là trận thua thứ 4 trong sự nghiệp đấu MMA của Poirier, còn hiện tại, anh đã thua 6 trận.

Chứng kiến sự thỏa thuận giữa Poirier và McGregor, Khabib tỏ ra không mấy hài lòng: “Tôi thật không hiểu tại sao Dustin Poirier lại thể hiện sự yếu đuối của mình như vậy. Đương nhiên, đây chỉ là quan điểm của tôi. Bạn luôn phải nói thứ gì đó, và đây là quan điểm của tôi. Anh ta cũng phải làm thứ gì đó vậy. Họ đề nghị anh ta đấu, và Conor nói tôi sẽ quyên góp tiền của cho từ thiện, rồi thế là anh ta gật đầu: “Vâng, vâng! Vâng!”.

“Nhưng thực tế là, Dustin là một võ sĩ ở hạng cân nhẹ, anh ta không phải là một đấu sĩ ở hạng bán trung. Vậy tại sao anh lại đấu ở hạng 77 kg? Nếu anh muốn đấu vì đai vô địch, hãy đấu ở hạng 70 kg đó. Vì thế, tất cả chúng ta hãy cùng chờ xem mọi chuyện sẽ diễn ra như thế nào. Nhưng chắc chắn là, thứ Bảy này (ở sự kiện UFC 254 tại “Đảo đánh đấm”), 2 võ sĩ hạng nhẹ giỏi nhất thế giới sẽ tranh tài, đó không phải Dustin và McGregor…”.

“Đại bàng xứ Dagestan” cũng đáp trả rất rõ ràng tham vọng đòi tái chiến tranh đai vô địch của McGregor (một ám ảnh mà võ sĩ người Ailen nói đến mỗi… 1 tháng/lần trên các tài khoản mạng xã hội): “Nếu anh ta đánh bại Poirier ở hạng cân nhẹ, thì đề nghị khiêu chiến là hợp lý. Nhưng đằng này, họ lại đấu nhau ở hạng bán trung, nó không chắc chắn một chút nào. Làm thế nào mà anh có thể đấu ở hạng bán trung và ngay sau đó đòi khiêu chiến đai vô địch ở hạng cân nhẹ? Làm thế quái nào lại có chuyện dễ dàng như vậy???”.

“Họ muốn mọi thứ phải thật dễ dàng. Nhưng nếu bạn muốn một con đường dễ dàng, bạn sẽ không bao giờ tìm được cơ hội thách thức đai vô địch. Hãy nhớ là, trước khi đấu với anh ta, tôi đã bảo anh ta: “Tôi sẽ khiến anh trở nên khúm núm, và tôi sẽ đẩy anh đến bờ vực. Giờ đây, 2 năm sau, người ta đã hiểu những câu từ của tôi. Tôi đã đẩy anh đến bờ vực và đến lúc để ra quyết định. Nếu anh ta đấu hạng bán trung, bái bai!”.

Mới đây, để tiếp tục “đu trend” về Khabib Nurmagomedov, Conor McGregor viết trên Twitter rằng, anh đã dẫn trước 3-1 cho đến trước khi khuất phục và xin thua đối thủ bởi đòn siết cổ trong trận đấu ở sự kiện UFC 229 hồi 2 năm trước: “Hiệp đấu đầu tiên là của tôi. Tôi đã đập Khabib. Tôi đang dẫn 3-1. Này thì cùi chỏ, đầu gối, còn anh ta chỉ cố chộp lấy tôi, tóm lấy chân tôi như là nàng tiên cá. Hiệp 2 là của anh ta, nhưng tôi cũng giật chỏ trúng anh ta mấy lần. Tôi đã thắng ở hiệp 3 và hiệp 4 trước khi trận đấu kết thúc”.

Tin cùng chuyên mục