Đài Bắc Trung Hoa trả lại quyền đăng cai vòng loại U22 châu Á 2022

Mới đây, LĐBĐ Việt Nam (VFF) xác nhận việc nước chủ nhà vòng loại bảng I giải U23 châu Á 2022 là Đài Bắc Trung Hoa đã có thông báo không đăng cai. Đây là bảng đấu có đội U22 Việt Nam tham dự nên sự chuẩn bị của đội sẽ gặp ảnh hưởng.

HLV Kim Hyun-tae tiếp tục được thày Park giao phụ trách tập luyện đội U22 Việt Nam trong thời điểm hiện nay
HLV Kim Hyun-tae tiếp tục được thày Park giao phụ trách tập luyện đội U22 Việt Nam trong thời điểm hiện nay

Nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Đài Bắc Trung Hoa đã gửi thông báo đến LĐBĐ châu Á (AFC) cho biết không thể đăng cai bảng đấu này. Do khá cận với ngày thi đấu nên AFC chưa sớm tìm được phương án địa điểm thay thế.

Ở bảng I, sau khi chuyển Hồng Công (TQ) sang bảng K nên chỉ còn lại 3 đội là Việt Nam, Đài Bắc Trung Hoa và Myanmar. Trong tình hình hiện nay, cả Việt Nam lẫn Myanmar đều khó thay thế để tổ chức bởi thời gian vừa gấp rút và hai nước này đều đang có những khó khăn trong việc thực hiện cách ly y tế.

Đội U22 Việt Nam hiện đang tập trung tại Hà Nội, đã có 4 trận đấu tập huấn nội bộ cùng đàn anh là đội tuyển Việt Nam. Sắp tới dự kiến sẽ đá tiếp với “quân xanh” này. Khó là đấu tập hoàn toàn khác với 1 trận đấu giao hữu hoàn chỉnh để chuẩn bị, thế nên VFF đang tính phương án cho đội đi nước ngoài tập huấn kết hợp thi đấu trước khi tham dự vòng loại U23 châu Á 2022.

Đài Bắc Trung Hoa trả lại quyền đăng cai vòng loại U22 châu Á 2022 ảnh 1 U22 Việt Nam đặt mục tiêu giành ngôi đầu bảng I, lấy vé tham dự VCK
Mới đây, HLV Park Hang-seo đã cho 4 cầu thủ trở về CLB gồm thủ môn Phạm Mạnh Cường, hậu vệ Dụng Quang Nho, tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Đình Sơn.

Vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23-10 đến 31-10-2021 với 11 bảng đấu. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. 11 đội xếp thứ nhất và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào VCK, tổ chức tại Uzbekistan từ 1-6 đến 19-6-2022.

Tin cùng chuyên mục