Đài Bắc Trung Hoa thắng đậm Thái Lan

Đội tuyển nữ Thái Lan tiếp tục thiếu hụt quân số do Covid-19, họ chỉ còn 14 cầu thủ ra sân vào chiều 4-2 và đã để thua Đài Bắc Trung Hoa 0-3.

Cả hai đội không có đầy đủ lực lượng vì dịch Covid-19
Cả hai đội không có đầy đủ lực lượng vì dịch Covid-19

Thực tế Đài Bắc Trung Hoa cũng đang hụt lượng lượng vì Covid-19, họ cũng chỉ có 16 cầu thủ đủ điều kiện sức khỏe để thi đấu. Nhưng do không thi đấu hôm 2-2 nên Đài Bắc Trung Hoa có thể lực tốt hơn so vớ Thái Lan.

Ở vào thế phải thắng, Thái Lan đẩy nhanh đội hình tấn công từ đầu trận nhưng không xuyên thủng được hàng thủ của đối phương. Trong khi đó Đài Bắc Trung Hoa chủ động đá thấp, phòng ngự phản công chờ cơ hội tăng tốc ghi bàn. Phút 44, họ đã vượt lên dẫn trước từ tình huống Su Yu-Hsuan bứt tốc vượt qua hai hậu vệ Thái Lan, rồi cả thủ môn Thongmongkol để mở tỷ số.

Thái Lan tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công ở hiệp hai, nhưng trong khi họ không tìm được cơ hội để ghi bàn thì khung thành nhà tiếp tục thủng lưới vào phút 84. Lần này cũng là Su Yu-Hsuan khi xử lý khéo léo trong 16m50 trước khi tung cú sút vào nóc lưới Thái Lan nâng tỷ số lên 2-0. Chưa dừng lại ở đó, phút 90, Chen Ying-hui ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 từ cú sút phạt trực tiếp tung lưới thủ môn Thongmongkol.

Đài Bắc Trung Hoa thắng đậm Thái Lan ảnh 1 Huỳnh Như và các đồng đội buộc phải thắng Đài Bắc Trung Hoa ở lượt cuối thì mới hy vọng lấy vé đi World Cup 2023
Trận đấu cuối của vòng play-off diễn ra vào ngày 6-2 giữa đội Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa. Hai đội có cùng 3 điểm nhưng Đài Bắc Trung Hoa có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn, vì thế đội tuyển Việt Nam buộc phải thắng mới hy vọng giành vé đi World Cup 2023.

Tin cùng chuyên mục