Đài Bắc Trung Hoa mở cơ hội cho đội Việt Nam lẫn Myanmar

Bảng A của VCK Asian Cup nữ 2022 đã kết thúc vào tối 26-1 với cuộc so tài giữa hai đội Đài Bắc Trung Hoa và Iran. Trận đấu kết thúc với chiến thắng cách biệt 5-0 nghiêng về các cô gái Đài Bắc Trung Hoa.

Thủ quân Lai Li Chin lập cú hattick trong trận thắng 5-0 của Đài Bắc Trung Hoa
Thủ quân Lai Li Chin lập cú hattick trong trận thắng 5-0 của Đài Bắc Trung Hoa

Cả hai đội vốn chưa có điểm nào khi cùng thua đội Trung Quốc, nên cuộc so tài này mang tính chất quan trọng trong việc tranh chấp suất thứ 2 đi tiếp của bảng này lẫn cuộc tranh chấp của các đội đứng thứ 3 có thành tích tốt.

Đài Bắc Trung Hoa chỉ cần hòa là cũng đủ để giành ngôi nhì bảng, nhưng họ đã dốc sức ngay từ đầu trận quyết giành chiến thắng. Trong khi đó dù không được đánh giá cao hơn, nhưng Iran cũng chủ động mở thế trận, mạo hiểm chơi tấn công ngay từ đầu. Ngay ở phút thứ 3, Iran đã làm chao đảo vòng 16m50 của đối phương trước các pha dứt điểm của Melika và Fatemeh nhưng tiếc là không thành công.

Nhưng đến phút thứ 4, Đài Bắc Trung Hoa đã có bàn thắng mở tỷ số từ pha dứt điểm của Lai Li Chin trong vòng 16m50. Đến phút 31, cũng chân sút này ghi bàn thắng thứ 2 cho Đài Bắc Trung Hoa từ cú sút chân trái đánh bại thủ môn Zohreh. Trước khi hiệp 1 khép lại, khoảng cách tiếp tục được nới rộng 3 bàn cho Đài Bắc Trung Hoa từ pha đá bồi của Yen Ping Chen.

Đài Bắc Trung Hoa mở cơ hội cho đội Việt Nam lẫn Myanmar ảnh 1 Trận thắng giúp Đài Bắc Trung Hoa giành vị trí nhì bảng A
Sang hiệp 2, một số trụ cột của Iran có dấu hiệu xuống sức. Mọi chuyện như kết thúc với đội bóng này vào phút 65 khi Lai Li Chin hoàn tất cú hattrick từ pha đá phạt 11m thành công. Bàn ấn định tỷ số 5-0 được ghi bởi Wang Hsiang Huei vào phút 78.

Thua cả hai trận với hiệu số 0/12, hy vọng đi tiếp của Iran rất thấp. Họ chỉ trông chờ vào việc Australia thắng Thái Lan cách biệt… 11 bàn trở lên vào ngày 27-1, khả năng này rất khó xảy ra. Trong khi đó, với kết việc Iran không có điểm nào, hai đội Việt Nam và Myanmar sẽ tranh đua ở vị trí thứ 3 của bảng C để lấy vé vào vòng Tứ kết. Trong đó, Việt Nam chỉ cần 1 kết quả hòa là đạt yêu cầu.

Tin cùng chuyên mục