Đặc sắc đêm nghệ thuật vinh danh Quả bóng Vàng Việt Nam 2016

(SGGPO).- Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2016 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 4-1-2017 tại Nhà hát Bến Thành (quận 1, TPHCM). Chương trình đêm nghệ thuật vinh danh Quả bóng Vàng do đạo diễn Hoàng Duẩn làm tổng đạo diễn.

Phối cảnh sân khấu lễ trao giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2016

Năm 2016 bóng đá nước ta đã đạt được những thành tựu rất đáng khích lệ. Đó là đội tuyển Futsal Việt Nam lần đầu tiên lọt vào đến vòng chung kết World Cup do Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) tổ chức và đội tuyển Futsal Việt Nam đã được trao danh hiệu Fair Play; pha ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 của Minh Trí vào lưới Guatemala được bình chọn là bàn thắng đẹp thứ nhì của FIFA Futsal World Cup 2016; đội tuyển U19 đoạt vé vào vòng chung kết U 20 thế giới diễn ra vào năm 2017; đội tuyển U16 vượt qua vòng bảng Châu Á…

Tất cả những kết quả đó chính là động lực cho ban tổ chức và bộ phận nghệ thuật, các nghệ sĩ Việt dành nhiều tâm huyết để chuẩn bị một chương trình nghệ thuật ấn tượng, một Gala trao giải Quả bóng Vàng đáng nhớ.

Lễ trao giải sẽ được tiến hành tại Nhà hát Bến Thành vào lúc 20 giờ ngày 4-1-2017

“Chương trình năm nay có nhiều điểm đặc biệt hơn những năm trước. Điều đầu tiên là tập trung vào việc tôn vinh các “nghệ sĩ trên sân cỏ” với nhiều hạng mục giải thưởng mới xuất hiện như: Cầu thủ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn; Giải thưởng Quả bóng Vàng, Bạc, Đồng Futsal; Giải thưởng Cống hiến. Ngoài những điểm nhấn nhằm tôn vinh cầu thủ nhận giải, chương trình nghệ thuật sẽ có những tiết mục hiện đại, lần đầu tiên xuất hiện trong một chương trình nghệ thuật trao giải tại Việt Nam như: Lazer show bình chọn cầu chủ; tiết mục của “phù thủy" vẽ tranh Phạm Hồng Minh; phần biểu diễn của các ca sĩ khách mời nổi tiếng, nhóm biểu diễn Cheerleading… Không gian sự kiện cũng sẽ được đầu tư và chăm chút đẳng cấp của một sự kiện tầm cỡ quốc gia” Thạc sĩ - Đạo diễn Hoàng Duẩn bật mí.

"Phù thủy" vẽ tranh Phạm Hồng Minh

Chương trình còn có sự góp mặt nhiệt tình của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSƯT Thanh Nam, Hoa hậu Lan Khuê, diễn viên Vân Trang, NSƯT Mỹ Uyên, các ca sĩ Hoàng Bách, Trương Quỳnh Anh, Cáp Anh Tài, Jang Mi (Thánh nữ Bolero), danh hài Bảo Trí - Mai Dũng, vợ chồng nghệ sĩ Phi Nga – Long Đẹp Trai… Đặc biệt, “phù thủy” Phạm Hồng Minh sẽ xuất hiện rất đặc biệt khi đảm nhận phần công bố giải thưởng cao nhất trong chương trình bằng… nghệ thuật vẽ tranh. Vẽ như thế nào, Ban tổ chức vẫn giữ bí mật vào phút chót. 

Hoa hậu Lan Khuê

Đặc sắc đêm nghệ thuật vinh danh Quả bóng Vàng Việt Nam 2016 ảnh 5

Ca sĩ Hoàng Bách

Đặc sắc đêm nghệ thuật vinh danh Quả bóng Vàng Việt Nam 2016 ảnh 6

Diễn viên Vân Trang. Ảnh: FBNV

Đặc sắc đêm nghệ thuật vinh danh Quả bóng Vàng Việt Nam 2016 ảnh 7

Ca sĩ - diễn viên Trương Quỳnh Anh. Ảnh: FBNV

Hiện tại, các nghệ sĩ đang rất háo hức chuẩn bị các tiết mục nghệ thuật, trông chờ ngày diễn ra lễ trao giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2016. Đây sẽ không chỉ là đêm vinh danh các cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam mà còn là đêm hội tụ của sắc màu văn hóa nghệ thuật.

Thánh nữ Bolero Jang Mi lần đầu xuất hiện tại lễ trao giải. Ảnh: FBNV

Là người nhiều năm làm tổng đạo diễn của đêm nghệ thuật vinh danh Quả bóng Vàng Việt Nam, Đạo diễn Hoàng Duẩn luôn tâm huyết làm mới chương trình, liên tục tạo ra những bất ngờ đến giờ phút chót. Chia sẻ về động lực thực hiện chương trình, anh trải lòng: “Là một người đam mê bóng đá, yêu bóng đá nên cho dù có bận rộn mấy thì tôi cũng dành thời gian để tham gia sự kiện này. Có thể nói được sự tin tưởng của Ban tổ chức giải thưởng nên qua nhiều năm liền tôi và ê kíp của mình đã không ngừng tự làm mới mình chứ không thể dừng chân tại chỗ. Năm nào cũng phải có những tiết mục mới, thậm chí có những tiết mục lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam thì đó chính là chương trình Quả bóng Vàng. Qua nhiều chuyến đi nước ngoài trước đây và hiện nay đã giúp tôi có những hướng xây dựng kịch bản phù hợp và tạo cái mới, tránh không để trùng lắp. Với sự hỗ trợ dàn dựng sân khấu của Th.s Trịnh Đăng Khoa, Đạo diễn Nguyễn Tuấn, Ngô Minh Trọng; phụ trách hình ảnh do Nguyễn Vinh, Hoàng Tú và các biên đạo múa như Nguyễn Hoàng Phúc, Ngọc Việt…chương trình năm nay hứa hẹn sẽ rất ấn tượng".

 Đạo diễn Hoàng Duẩn 

Để chuẩn bị cho một đêm gala trao giải, Hoàng Duẩn cho biết anh và Ban tổ chức bắt đầu bàn trước hơn nửa năm: “Cái khó nhất trong chương trình nghệ thuật này đó là vừa là buổi lễ trao giải đúng ý nghĩa nhưng cũng đậm chất nghệ thuật giải trí. Hy vọng buổi lễ trao giải sẽ là một chương trình tôn vinh hoành tráng và ý nghĩa đối với các cầu thủ và người hâm mộ”.

VÕ THẮM

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục