Đa phần cựu cầu thủ tin Ronaldo hơn Messi

Một cuộc thăm dò thú vị của tờ báo uy tín The Athletic cho thấy 2/3 số cựu cầu thủ bóng đá tin rằng Cristiano Ronaldo đã có một sự nghiệp vĩ đại Lionel Messi.

Sự nghiệp của 2 siêu sao toàn cầu của 2 thập niên qua sẽ luôn là chủ đề để so sánh.
Sự nghiệp của 2 siêu sao toàn cầu của 2 thập niên qua sẽ luôn là chủ đề để so sánh.

Messi có kỹ thuật tuyệt luân với quả bóng, là cầu thủ giữ kỷ lục về số danh hiệu tập thể với 41 danh hiệu (ngang với đồng đội cũ Dani Alves), giành nhiều giải thưởng cá nhân danh giá hơn với 7 Quả bóng vàng... Nhưng Ronaldo là chủ sở hữu của mọi kỷ lục ghi bàn danh giá nhất trong thế giới bóng đá: như ghi nhiều bàn nhất Champions League (140), cầu thủ bóng đá nam ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển (117) hay cầu thủ chuyên nghiệp ghi bàn nhiều nhất lịch sử (816)… Ronaldo cũng 5 lần thắng Quả bóng vàng và 5 lần vô địch Champions League, nhiều hơn 1 so với Messi.

Và trong cuộc thăm dò của The Athletic, có đến 66% cựu cầu thủ đã chọn siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha có sự nghiệp vĩ đại hơn đồng nghiệp 35 tuổi người Argentina.

Mặc dù vậy, sự nghiệp của 2 siêu sao toàn cầu của 2 thập niên qua sẽ luôn là chủ đề để so sánh, và chắc chắn sẽ không bao giờ có thể thuyết phục được khi chọn ai là người giỏi nhất. Như chính Messi từng tuyên bố: “Tôi luôn muốn cải thiện bản thân chứ không phải nhìn vào những gì người khác đang làm. Có sự cạnh tranh với Cristiano Ronaldo trong vài năm. Điều đó thật tuyệt và đã giúp chúng tôi phát triển sự nghiệp. Nhưng tôi chỉ muốn trở thành người giỏi nhất có thể. Tôi chưa bao giờ nói rằng tôi là người giỏi nhất trong lịch sử và cố gắng không nghĩ về điều đó. Được coi là một trong những người giỏi nhất là đủ vì đó điều mà tôi chưa bao giờ tưởng tượng khi bắt đầu sự nghiệp”.

World Cup 2022 Vào cuối năm nay là sàn diễn có thể là cuối cùng để 2 huyền thoại đương đại này đặt dấu ấn. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại thì phong độ của Ronaldo hoàn toàn lu mờ so với đối thủ kém mình 2 tuổi. Cầu thủ đang muốn rời Man.United chỉ ghi 1 bàn từ chấm phạt đền trong mùa giải mới, và tịt ngòi ở 3 lần ra sân gần nhất cho tuyển Bồ Đào Nha. Trong khi siêu sao của PSG đã ghi 6 bàn và kiến tạo 8 lần trong 11 trận cho CLB, và ghi 9 bàn trong 3 trận giao hữu gần nhất của tuyển Argentina.

Tin cùng chuyên mục