Đà Nẵng trông cả vào Thành Ngưng, Thanh Phúc, Phước Vĩnh, Quý Phước, Kim Sơn

Những gương mặt  nổi bật nhất của thể thao Đà Nẵng chắc chắn sẽ dự Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 và đơn vị này đặt mục tiêu ở tốp 5 toàn đoàn.

Thể thao Đà Nẵng đã làm lễ xuất quân dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: PHI NÔNG.BĐN
Thể thao Đà Nẵng đã làm lễ xuất quân dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: PHI NÔNG.BĐN

Thể thao Đà Nẵng đã tổ chức lễ xuất quân dự Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 trong ngày 14-11 với lực lượng gồm 335 VĐV, 79 HLV sẽ góp mặt trong các môn thi đấu chính thức gồm điền kinh, bơi, lặn, judo, bi sắt, bowling, billiards & snooker, đua thuyền (rowing, canoeing), kickboxing, vovinam, cờ (cờ vua, cờ tướng), pencak silat, 3 môn phối hợp (triathlon), đá cầu, quyền Anh (boxing), quần vợt, cử tạ, karate, bóng bàn, jujitsu, bóng rổ nam 5x5, lân - sư - rồng, võ cổ truyền, thể hình, taekwondo, wushu, cầu lông, bóng ném (trong nhà, bãi biển) và khiêu vũ thể thao.

Chỉ góp mặt ở 29 môn trong 43 môn chính thức tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay nhưng những người làm thể thao Đà Nẵng tin tưởng với sự chuẩn bị lực lượng tốt nhất, đoàn thể thao đơn vị mình sẽ đủ khả năng đứng ở vị trí hạng 5 hoặc 6 trong tổng sắp thành tích chung cuộc.

Hiện tại, thể thao Đà Nẵng đang sở hữu nhiều gương mặt xuất sắc nhất tham dự các đội tuyển thể thao quốc gia. Trong số này, những tuyển thủ như Hoàng Quý Phước, Nguyễn Hữu Kim Sơn (bơi) hay Nguyễn Thành Ngưng, Nguyễn Thị Thanh Phúc, Võ Xuân Vĩnh (điền kinh) là những người được người hâm mộ thể thao Đà Nẵng biết đến nhiều. Năm nay, họ có dự Đại hội thể thao toàn quốc.

Thời điểm chuẩn bị chuyên môn lúc này, Quý Phước và Kim Sơn đang được đơn vị Đà Nẵng đầu tư tạo điều kiện tối đa tập huấn dài ngày tại Hungary trong khi các VĐV Thành Ngưng, Thanh Phúc, Xuân Vĩnh tập tại địa phương. Họ đều quyết tâm sẽ giành thành tích tốt nhất ở nội dung đi bộ của môn điền kinh. Ngoài các nội dung trên, nhóm tay chèo đua thuyền rowing và canoeing Đà Nẵng là những VĐV có thế mạnh chuyên môn khiến nhiều đối thủ phải dè chừng. Đà Nẵng đang sở hữu Phạm Thị Huệ, Trần Thị Kiệt, Phạm Chung, Võ Như Sang (rowing) hay Võ Duy Thành (canoeing) được đánh giá cao ở khả năng tranh chấp thành tích cao tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay.

Ưu thế về chuyên môn của các VĐV, HLV thể thao Đà Nẵng đã được phản ánh từ thực tế tại SEA Games 31 vừa qua khi những tuyển thủ của đơn vị này giành 14 HCV, 9 HCB, 8 HCĐ góp vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội trên sân nhà.

Tuyển thủ điền kinh của nội dung đi bộ Nguyễn Thị Thanh Phúc là gương mặt tiêu biểu của thể thao Đà Nẵng trong mọi giải đấu quốc nội. Ảnh: THÀNH LONG

Hiện tại, theo quy định tại Nghị Quyết số 33/2021/NQ-HĐND của HĐND thành phố Đà Nẵng phê duyệt ban hành ngày 12-8-2021 về chế độ tiền thưởng dành cho HLV, VĐV thể thao Đà Nẵng thì với kết quả thi đấu tại Đại hội thể thao toàn quốc, mỗi tấm HCV, HCB, HCĐ tương ứng mức 12 triệu đồng, 8 triệu đồng và 6 triệu đồng. Phá 1 kỷ lục Đại hội sẽ nhận được 12 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các HLV, VĐV thành phố được hưởng chế độ đãi ngộ theo quy định tại Nghị quyết số 106/2015/NQ-HĐND của HĐND thành phố là nếu VĐV giành HCV tại Đại hội thể thao toàn quốc sẽ được hưởng thêm hỗ trợ 4 lần mức lương cơ sở/tháng, kéo dài trong 1 năm. VĐV giành thành tích Đại hội thể thao toàn quốc sẽ được “Hỗ trợ 70% học phí học cao đẳng, đại học TDTT; Tốt nghiệp cao đẳng, đại học được ưu tiên xét tuyển công tác trong ngành TDTT, các trung tâm thể thao quận, huyện, giáo viên thể dục các trường phổ thông thuộc thành phố Đà Nẵng. Trường hợp không theo ngành TDTT, nếu có nguyện vọng và đảm bảo các điều kiện theo quy định, sẽ được ưu tiên xét tuyển công tác ở ngành khác, thuộc sự quản lý của thành phố phù hợp với chuyên ngành đào tạo...”.

Thể thao Hải Phòng cũng tổ chức lễ xuất quân dự Đại hội thể thao toàn quốc và năm nay đơn vị này góp mặt 338 VĐV ở 33 môn thể thao. Thể thao Nghệ An đã thực hiện lễ xuất quân và có 263 thành viên trong đoàn dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Đơn vị này đăng kí thi đấu ở 20 môn thể thao và phấn đấu đứng ở thứ hạng từ 15 tới 17 về thành tích.

Tin cùng chuyên mục