Đà Nẵng thắng trận thứ 3 liên tiếp tại LS V-League 2021

Công thức chiến thắng với tỉ số 1-0 tiếp tục giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức nở nụ cười tại LS V-League 2021 vào tối 13-3. Bại tướng tiếp theo của đội bóng sông Hàn là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT).

Tân binh Kebe lập đại công cho Đà Nẵng. Ảnh: TỊNH ĐẾ
Tân binh Kebe lập đại công cho Đà Nẵng. Ảnh: TỊNH ĐẾ

Bàn thắng của Đà Nẵng đến ở phút 48. Từ tình huống treo bóng của đi chủ nhà vào vòng cấm địa, hàng thủ của HLHT phá bóng không dứt khoác và tạo cơ hội cho Ibou Kebe lao vào dứt điểm làm tung nóc lưới. Đáng nói, đây là trận đấu đầu tiên của Kebe trong màu áo của Đà Nẵng khi ngoại binh người Pháp được HLV Lê Huỳnh Đức thay thế cho Gustavo Helipo vì chấn thương trước vòng. 

Kebe đã có màn ra mắt đội bóng mới đầy hoàn hảo khi pha lập công của tiền đạo 32 tuổi là bàn thắng duy nhất của trận đấu và giữ 3 điểm ở lại Hòa Xuân. Trước khi Kebe khai thông thế bế tắc, HLHT là đội thi đấu tốt hơn. Hai trận thua liên tiếp buộc các học trò của HLV Phạm Minh Đức đẩy cao đội hình trong cách tiếp cận và tạo ra một số cơ hội. Tuy nhiên, những cơ hội mà đội khách có được không thật sự nguy hiểm.

Bên kia chiến tuyến, Đà Nẵng mất đến nửa hiệp 1 để tìm được sự gắn kết trong lối chơi. Thậm chí chỉ sau 30 phút, HLV Lê Huỳnh Đức buộc có hai sự thay đổi liên tiếp khi đưa Minh Đoàn và Thanh Hải vào sân. Thế nhưng, những điều chỉnh của ông thầy gốc Huế vẫn chưa thể phát huy hiệu quả. Chỉ đến khi vào đầu hiệp 2, Kebe được tung vào sân nhằm gia tăng sức mạnh trên hàng công, Đà Nẵng mới có bàn mở điểm ở phút 48.

Đà Nẵng thắng trận thứ 3 liên tiếp tại LS V-League 2021 ảnh 1 Phi Sơn tỏ ra bế tắc trước hàng thủ đội chủ nhà
Sau bàn thua, HLHT đẩy cao đội hình. Lần lượt các cơ hội tìm đến chân của Chevaughn, Quách Tân, Văn Long, Akinade... thế nhưng, sự chắc chắn nơi hàng thủ của Đà Nẵng, đặc biệt là tài năng đến từ thủ môn Tuấn Mạnh đã giúp đội bóng sông Hàn bảo toàn chiến thắng 1-0 đến khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc.

Chiến thắng 1-0 thứ ba liên tiếp từ đầu LS V-League 2021 giúp Đà Nẵng có 9 điểm tuyệt đối và tạm thời leo lên đầu bảng xếp hạng. Trong khi HLHT đón nhận trận thua thứ 3 liên tiếp và khiến cơ hội lọt vào tốp 8 của đội bóng này ngày càng xa vời.

Tin cùng chuyên mục