Đà Nẵng thắng trận thứ 2 tại LS V-League 2021

Bàn thắng duy nhất của Rafaelson ở phút 55 đã giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đánh bại chủ nhà Than Quảng Ninh (T.QN) ở trận đấu thuộc vòng 2 LS V-League 2021 diễn ra vào tối 24-1. 

Đà Nẵng có sự khởi đầu thành công ở mùa bóng năm nay
Đà Nẵng có sự khởi đầu thành công ở mùa bóng năm nay

Đây là trận thắng thứ hai liên tiếp với cùng tỉ số 1-0 của đội bóng sông Hàn. Trước đó một tuần, cựu vương V-League này đã khai màn bằng chiến thắng tương tự trước ứng viên vô địch TPHCM tại Hòa Xuân. Tuy nhiên, 3 điểm của Đà Nẵng có được tại Cẩm Phả lại khó nhọc hơn nhiều. Nói bởi không chỉ phải thi đấu sân khách mà T.QN, đối thủ của Đà Nẵng đang có đà hưng phấn sau chiến thắng ngược 2-1 trên sân của Hà Tĩnh.

Đội khách tiếp cận trận đấu đầy chủ động với hai tình huống có thể ghi bàn chỉ trong 10 phút đầu tiên. Tình huống xâm nhập của Rafaelson đã tạo cơ hội cho Đức Chinh ở phút thứ 3 thế nhưng, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam lại dứt điểm ra ngoài trong thế cận thành. Năm phút sau cơ hội tương tự lại được trao cho Thanh Thịnh tuy nhiên, như người đồng đội Đức Chinh, tiền vệ này lại không thể ghi bàn.

Chiều ngược lại, T.QN phải mất đến nữa hiệp đầu thứ nhất mới ổn định lại đội hình. Thế nhưng trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ của đội khách, các học trò của HLV Hoàng Thọ khó để tiếp cận cầu môn của đối phương. Tình huống nguy hiểm nhất mà đội bóng đất Mỏ có được là pha ra chân của Hồng Quân ở phút 33 khiến thủ môn Nguyên Mạnh phải bay người hết cỡ để cứu thua.         

Đà Nẵng thắng trận thứ 2 tại LS V-League 2021 ảnh 1 Đức Chinh trong pha tranh bóng cùng Xuân Tú
Dẫu vậy, nỗ lực tấn công của Đà Nẵng cũng được đền đáp ở phút 55. Một thoáng mất tập trung của hàng thủ T.QN và Rafaelson chớp thời cơ rất nhanh để mở điểm cho đội khách. Ngoại binh này bứt tốc bên cánh trái trước khi tung cú sút vào góc hẹp đánh bại thủ môn Hoài Anh.

Sau bàn thua, T.QN liên tiếp đưa ra những điều chỉnh và đẩy cao đội hình để kiếm tìm bàn gỡ hòa. Điều này giúp đội bóng đất Mỏ kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội hơn thế nhưng, chỉ số hiệu quả vẫn là con “zero”. Kết quả 1-0 nghiêng về Đà Nẵng được bảo toàn và thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức trở thành đội bóng thứ 3 sau Hải Phòng và Becamex Bình Dương toàn thắng sau hai lượt trận đầu.

Trận thua trên sân nhà này đã bộc lộ ra nhiều điểm yếu kém của T.QN. Đội bóng đất Mỏ còn nhiều việc phải làm nếu muốn hoàn thành mục tiêu trụ hạng.    

Tin cùng chuyên mục