Đà Nẵng - SLNA: Chủ nhà tìm lại công thức chiến thắng!? 

Thất bại trước Bình Định tại vòng 4 đã ngắt mạch thắng từ đầu mùa giải 2021 của Đà Nẵng. Tiếp đón SLNA đang có tinh thần hưng phấn, đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức được dự đoán sẽ gặp vô vàn khó khăn. 

Cuộc so tài được dự báo cân sức. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Cuộc so tài được dự báo cân sức. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Trận đấu giữa Đà Nẵng gặp SLNA thuộc vòng 5 LS V-League 2021 được diễn ra vào lúc 17g00 ngày 23-3 trên sân Hòa Xuân.

Đội bóng sông Hàn đã tiếp đất sau khi để thua Bình Định, đội bóng mới lên hạng tại vòng 4. Một thất bại sẽ tác động mạnh đến tinh thần và ý chí chiến đấu của các cầu thủ Đà Nẵng ở cuộc tiếp đón SLNA vốn đang hừng hực khí thế sau khi đánh bại Than Quảng Ninh để có chiến thắng đầu tiên tại mùa giải. 

Tuy nhiên, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn còn điểm tựa mang tên Hoà Xuân. Cựu vương V-League đã toàn thắng từ giải mỗi khi được thi đấu dưới sự cổ vũ đông đảo từ khán giả nhà. Đó là lợi thế cực lớn để Đà Nẵng xốc lại tâm lý và bắt nhịp lại chiến thắng. Thêm niềm tin cho đội chủ nhà là SLNA đã toàn thua mỗi khi thi đấu sân khách. Vậy nên, người hâm mộ Đà Nẵng có quyền nghĩ đến trận cầu bùng nổ của đội nhà. 

Trận thắng Quảng Ninh không chỉ giúp SLNA có 3 điểm đầu tay, mà còn thể hiện sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự của họ. Lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Phan Văn Đức và các đồng đội có trận đấu giữ sạch lưới. Trên hàng công, ngoại binh Bruno đã “nổ súng” và giúp ‘các chiến binh’ xứ Nghệ tự tin hơn. 

Đà Nẵng - SLNA: Chủ nhà tìm lại công thức chiến thắng!?  ảnh 1 Hàng công của Đà Nẵng sẽ chào đón sự trở lại của Đức Chinh
Sự trở lại của đội trưởng Hoàng Văn Khánh giúp hàng thủ SLNA chắc chắn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, việc thiếu vắng Xuân Mạnh vì treo giò (3 thẻ vàng) sẽ ảnh hưởng đến hành lang cánh phải, Đà Nẵng có thể tận dụng để khai thác điểm yếu này. 

Dù vậy, chắc chắn đội khách SLNA sẽ mang lại nhiều khó khăn cho chủ nhà Đà Nẵng. Trong 15 lần chạm trán gần nhất giữa 2 đội, đội bóng xứ Nghệ chỉ thua Đà Nẵng đúng 2 lần, còn lại là 4 trận hòa và 9 chiến thắng. 

Như vậy, SLNA đều vượt trội Đà Nẵng xét ở lịch sử lẫn tinh thần chiến đấu. Nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đội chủ sân Hòa Xuân sẽ gặp khó khăn ở trận đấu này. 

Tin cùng chuyên mục