Đà Nẵng lên ngôi ngoạn mục giải bóng rổ trẻ U18 quốc gia

Cầu trường của Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) đã vỡ òa khi đội bóng rổ nam trẻ Đà Nẵng trở thành tân vương giải vô địch 5x5 U18 quốc gia năm nay.

Trận chung kết nội dung nam giải U18 quốc gia đã thu hút đông đảo khán giả cổ vũ vào theo dõi trực tiếp. Ảnh: VBF
Trận chung kết nội dung nam giải U18 quốc gia đã thu hút đông đảo khán giả cổ vũ vào theo dõi trực tiếp. Ảnh: VBF

Chung kết giải 5x5 U18 năm nay về phía nam là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Đà Nẵng và đội bóng tới từ thủ đô, nam trẻ Hà Nội, trong tối 20-7.

Chơi tự tin, cầm bóng và di chuyển khắp mặt sân cũng như giữ khoảng cách đội hình tốt trong phòng thủ khu vực để phối hợp đẩy tốc độ lên nhanh chính là sự chủ động mà khán giả thấy được ở các cầu thủ U18 nam Đà Nẵng. Hiệp đầu, chủ nhà U18 Đà Nẵng thắng đối thủ với tỷ số 18-17. Bước vào hiệp 2, U18 Đà Nẵng vẫn chơi nhỉnh hơn nhưng không dễ có được cách biệt lớn trước U18 Hà Nội nên chỉ dẫn với tỷ số 33-30. Hiệp 3 là hiệp chơi thành công của U18 của chủ nhà khi các cầu thủ ném bóng chính xác và tận dụng tốt các cơ hội qua đó vượt lên dẫn 45-34 trước đối thủ. Hiệp quyết định, hiệp 4, trước sự cổ vũ của khán giả nhà, U18 Đà Nẵng chơi thăng hoa và thắng chung cuộc 58-50 tại chung kết qua đó giành cúp vàng vô địch trước sự hân hoan của đông đảo người hâm mộ.

Chiến thắng của nam U18 Đà Nẵng là xứng đáng ở giải năm nay khi họ vượt qua đối thủ rất mạnh là U18 TPHCM tại bán kết và tiếp tục thắng U18 Hà Nội ở chung kết.

Ở nội dung của nam, 2 đội ASAxAEG và TPHCM đã cùng nhận vị trí đồng hạng 3 sau khi thua tại bán kết.

Về nội dung của nữ, sau các lượt đấu, ban tổ chức đã chọn ra được nhà vô địch là U18 Cần Thơ trong khi đội U18 Hà Nội ở vị trí thứ nhì còn U18 Yên Bái và U18 Đà Nẵng đồng hạng 3.

Giải bóng rổ 5x5 U18 quốc gia diễn ra tại Cung thể thao Tiên Sơn kéo dài từ ngày 10 tới 20-7. Năm nay, giải nữ quy tụ 5 đội gồm Yên Bái, Cần Thơ T&T, Hà Nội, Nghệ An và chủ nhà Đà Nẵng. Trong khi đó, giải nam có 14 đội góp mặt gồm Hà Nội, TPHCM, TT-Huế, SXKT Hậu Giang, Poseidon Ninh Thuận, NYX Huế, Phòng không Không quân, Đà Nẵng, Nghệ An, Ho Chi Ming City Wings, ASA & AEG Hà Nội, Quảng Bình, Quảng Nam và Sơn Trà-Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục