Đà Nẵng – Hải Phòng (17 giờ, ngày 10-10): Khó khăn cho đội khách

Dù đang cách đội cuối bảng đến 4 điểm trên bảng xếp hạng, nhưng nếu để sẩy chân trước Đà Nẵng và Quảng Nam có chiến thắng trên sân Vinh thì đội bóng đất Cảng sẽ gặp ở khó khăn.

Đà Nẵng đã thắng Hải Phòng trên sân Hoà Xuân ở giai đoạn 1. Ảnh: Viết Định
Đà Nẵng đã thắng Hải Phòng trên sân Hoà Xuân ở giai đoạn 1. Ảnh: Viết Định

Ở vòng 12 LS V-League 2020, Hải Phòng đã để thua Đà Nẵng với tỉ số 0-1 tại Hòa Xuân. Trong trận đấu này, dù sở hữu đội hình vừa đón sự trở lại của Fagan và có thêm Hồng Quân cùng Xuân Tú, nhưng thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn vẫn nhận thất bại.

Dù đội bóng đất Cảng đã tìm lại niềm vui ở vòng 13 với chiến thắng 3-1 trước SLNA, nhưng những gì họ thể hiện vẫn là sự thiếu hạn chế trong lối chơi khi phụ thuộc quá nhiều vào sức mạnh của các ngoại binh như Fagan, Mpande hay Diego Silva.

Song, một khi phương án này bị đối thủ bắt bài, Hải Phòng đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương như ở trận đấu với Đà Nẵng trước đó.

Đà Nẵng – Hải Phòng (17 giờ, ngày 10-10): Khó khăn cho đội khách ảnh 1 Đức Chinh trở lại là tín hiệu mừng cho hàng công Đà Nẵng. Ảnh: VIẾT ĐỊNH 

HLV Phạm Anh Tuấn cũng tận dụng khả năng tạt bóng của Nghiêm Xuân Tú trong hiệp 2 khi bị dẫn bàn, dù vậy, họ cũng không thể một lần khiến mảnh lưới của Tuấn Mạnh rung lên. 

Trong lần gặp lại lần này, chắc chắn HLV Lê Huỳnh Đức đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ của mình. Dù vậy, điều kiện thi đấu ở trận đấu chiều nay không giống như lần gặp trước nên điều đó cũng sẽ khiến CLB Đà Nẵng gặp bất lợi.

Kể từ khi trở về từ Nam Định, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chỉ có đúng 1 buổi tập trên sân Hòa Xuân vì miền trung đang gánh chịu những cơn mưa nặng hạt trong suốt những ngày vừa qua.

Trận đấu chiều nay chắc chắn cũng không thể diễn ra với điều kiện thuận lợi nhất, mặt sân trơn trượt sẽ là điều bất lợi trong việc triển khai lối chơi của Đà Nẵng, đó là điều HLV Lê Huỳnh Đức từng than thở sau trận thua Nam Định.

Lần tái đấu này Hải Phòng mạnh hơn khi có viện binh từ Than QN

Trong khi đó, bất lợi của Đà Nẵng chính là điều kiện cho Hải Phòng triển khai lối chơi quen thuộc với những chuyền dài lên phía trên để tận dụng sức mạnh và sự càn lướt của Fagan hay Mpande. Đó là mối nguy đối với hàng phòng ngự đội chủ sân Hòa Xuân.

Thất bại ở cuộc chiến vào tốp 8, với việc đang bỏ xa Quảng Nam đến 7 điểm trên bảng xếp hạng thì Đà Nẵng hoàn toàn thoải mái trong việc nghĩ về việc trụ hạng. Còn Hải Phòng lại khác, khoảng cách 4 điểm có thể bị san bằng bất cứ lúc nào nếu họ chủ quan.

Dự đoán: Đà Nẵng 1-0 Hải Phòng

Tin cùng chuyên mục