Đà Nẵng đánh rơi chiến thắng trên sân của Sài Gòn FC

Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng dẫn trước Sài Gòn FC 2 bàn, nhưng vẫn chia điểm với tỷ số hòa 2-2 ở trận ra quân V-League 2022 diễn ra trên sân Thống Nhất vào tối 26-2.

Chủ nhà Sài Gòn FC giữ lại 1 điểm quý giá sau trận hòa Đà Nẵng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Chủ nhà Sài Gòn FC giữ lại 1 điểm quý giá sau trận hòa Đà Nẵng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sài Gòn FC sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 5. Đỗ Merlo loại bỏ Quang Vinh trong vòng cấm trước khi dứt điểm làm rung lưới ở bên ngoài cầu môn của Đà Nẵng. 10 phút sau, Huỳnh Tấn Tài xâm nhập vòng 5m50 và tung ra đường bóng đi chệch khung thành. Đó cũng là 2 cơ hội nguy hiểm nhất mà đội chủ nhà tạo được trong hiệp 1.

Chiều ngược lại, các đường lên bóng của Đà Nẵng thường xuyên tổ chức bên cánh phải. Một trong pha dàn xếp như vậy giúp đội bóng sông Hàn mở điểm ở phút thứ 21. Từ quả tạt của đồng đội, Osaguona đã bật cao đánh đầu làm tung lưới Sài Gòn FC. Phần còn lại của hiệp 1, tốc độ trận đấu diễn ra ở mức trung bình và tỷ số dẫn 1-0 được giữ nguyên khi 2 đội bước vào giờ nghỉ giải lao.  

Ngay tình huống tấn công đầu tiên của hiệp 2, Đà Nẵng bất ngờ có bàn thắng nâng đôi cách biệt. Các cầu thủ Sài Gòn “đứng hình” khi tưởng Osaguona đã rơi vào thế việt vị sau đường chuyền của Nguyên Sa. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài không giăng cơ và ngoại binh của Đà Nẵng đã chớp thời cơ để hoàn tất cú đúp.

Đà Nẵng đánh rơi chiến thắng trên sân của Sài Gòn FC ảnh 1 Đỗ Merlo ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Đà Nẵng
Dẫn trước 2 bàn, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng mang dấu hiệu chủ quan. Phút 74, một cầu thủ Đà Nẵng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, ngoại binh Andre Vieira đánh bại thủ môn Tuấn Mạnh, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội chủ nhà. Tiếp đà hưng phấn, Sài Gòn FC tấn công ào ạt vào cuối trận.

Nỗ lực của thầy trò HLV Phùng Thanh Phương được đền đáp ở phút 87. Nhận đường chuyền của đồng đội, Đỗ Merlo chớp thời cơ rất nhanh để đánh đầu cận thành, ấn định tỷ số hòa 2-2 của trận đấu, giữ lại 1 điểm quý giá cho Sài Gòn FC ở vòng 1 V-League 2022.

Tin cùng chuyên mục