Đà Nẵng đăng ký hậu vệ sinh năm 2003 đá Cúp quốc gia 2020

Trong số 28 cầu thủ được CLB Đà Nẵng đăng ký Cúp quốc gia 2020, HLV Lê Huỳnh Đức đã gây bất ngờ khi điền tên hậu vệ Nguyễn Phi Hoàng, cầu thủ sinh năm 2003 vào danh sách.

Cầu thủ 17 tuổi Phi Hoàng có cơ hội để ra sân ở Cúp Quốc gia 2020. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Cầu thủ 17 tuổi Phi Hoàng có cơ hội để ra sân ở Cúp Quốc gia 2020. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Mới đây, CLB Đà Nẵng đã gửi lên VPF danh sách đăng ký thi đấu tại giải Cúp quốc gia 2020. Theo đó, HLV Lê Huỳnh Đức đã quyết định trao cơ hội cho 28 cầu thủ, trong đó có 3 gương mặt ngoại binh gồm tiền đạo Akinade, Philip Nsiah và trung vệ Moussa Konate. Đáng chú ý trong danh sách này, HLV Lê Huỳnh Đức bất ngờ điền tên hậu vệ còn rất trẻ khi chỉ mới 17 tuổi là Nguyễn Phi Hoàng, cầu thủ được đôn lên từ tuyến trẻ đội bóng sông Hàn.

Phi Hoàng được chính cựu tiền đạo ĐT Việt Nam phát hiện và tuyển chọn vào đội trẻ Đà Nẵng khi mới 13 tuổi. Sau một thời gian tập luyện, rèn giũa dưới sự hướng dẫn của các HLV, đặc biệt là HLV Võ Phước, cầu thủ người Quảng Bình đã có sự tiến bộ đáng kể trong màu áo U17 Đà Nẵng. Để chuẩn bị cho mùa giải 2020, Phi Hoàng đã được HLV Lê Huỳnh Đức đôn lên đội 1 và trao cơ hội ra sânở giải tập huấn do CLB Đà Nẵng tổ chức, hay những trận giao hữu với CLB Huế.

Phi Hoàng được đánh giá có lối chơi già dặn, thông minh và có nhiều tố chất tố để phát triển trong tương lai. Đây chắn chắn sẽ là sự kế thừa xứng đáng cho đàn anh Công Nhật hay Thanh Thịnh bên hành lang cánh trái Đà Nẵng những năm tới.

Đà Nẵng đăng ký hậu vệ sinh năm 2003 đá Cúp quốc gia 2020 ảnh 1 Hậu vệ Việt kiều Thanh Tiệp bất ngờ xin thanh lý hợp đồng. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Trước đó, đội bóng sông Hàn cũng đã phải nói lời chia tay một hậu vệ khác đó là Phạm Thanh Tiệp, khi cầu thủ Việt kiều này đã chủ động xin thanh lý hợp đồng để trở về Slovakia chăm sóc người mẹ đang bị bệnh. Đây cũng chính là lý do khiến Thanh Tiệp không thể tập trung chuyên môn vào việc tập luyện để cạnh tranh vị trí tại CLB Đà Nẵng, dù đã ký hợp đồng có thời hạn 3 năm ở V-League 2019. Vì thế trong suốt mùa giải vừa qua, Phạm Thanh Tiệp chỉ có đúng 2 trận ra sân cho đội bóng sông Hàn, một con số khá khiêm tốn.

Việc đồng ý thanh lý hợp đồng với Thanh Tiệp được coi là động thái để HLV Lê Huỳnh Đức trao cơ hội cho Phi Hoàng được tập luyện, thi đấu nhiều hơn trong thời gian tới. Theo kế hoạch, CLB Đà Nẵng sẽ có chuyến làm khách trước CLB Huế vào ngày 9-2 tại đấu trường Cúp quốc gia 2020. Tuy vậy, do ảnh hưởng của dịch Corona, nhiều khả năng VPF sẽ dời thời gian tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam lại muộn hơn so với dự kiến.

Tin cùng chuyên mục