Đá hỏng 2 quả phạt 11m, Hà Tĩnh thua ngược Than Quảng Ninh

Trong ngày ra quân của LS V-League 2021 vào tối 17-1, chủ nhà Hà Tĩnh đã phải nhận thất bại 1-2 trước Than Quảng Ninh (T.QN) khi tiền đạo Claudecir đá hỏng đến 2 quả phạt 11m. 

Hà Tĩnh đánh rơi chiến thắng trên sân nhà. Ảnh: MINH HOÀNG
Hà Tĩnh đánh rơi chiến thắng trên sân nhà. Ảnh: MINH HOÀNG

Trận cầu giữa Hà Tĩnh và T.QN được chú ý khi đội chủ nhà có sự góp mặt của Phi Sơn, cầu thủ gốc Hà Tĩnh. Với lực lượng được đánh giá nhỉnh hơn, Hà Tĩnh chủ động tấn công và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Phạm Minh Đức đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 26. Trung Học thực hiện đường chuyền thuận lợi để Phi Sơn có cú đá chéo góc tung lưới khung thành T.QN. Pha lập công vô cùng ý nghĩa với cầu thủ sinh năm 1992.

Sau bàn thắng, Hà Tĩnh tiếp tục ép sân và tạo nên những pha bóng sóng gió về khung thành thủ môn Hoài Anh bên phía đội khách. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp đấu thứ nhất, đội chủ nhà được hưởng đến 2 tình huống đá 11m. Nhưng trớ trêu thay, ngoại binh Claudecir đã đá hỏng cả 2 quả. Hiệp 2 chứng kiến những nỗ lực của T.QN trong việc tìm kiếm bàn thắng nhưng các pha tấn công của đội khách tỏ ra khá đơn điệu và không gây được sức ép lên khung thành đội chủ nhà.

Đá hỏng 2 quả phạt 11m, Hà Tĩnh thua ngược Than Quảng Ninh ảnh 1 Eydison lập cú đúp giúp Than QN thắng ngược trên sân Hà Tĩnh
Thế nhưng, khi trận đấu trôi về những phút cuối cùng, T.QN bất ngờ có được những pha ghi bàn từ các tình huống chơi thiếu dứt khoát của hàng thủ Hà Tĩnh. Phút 82, nỗ lực chuyền bóng của cầu thủ nhập tịch Trung Hiếu đã mở ra cơ hội cho Eydison dứt điểm tung lưới Quang Tuấn.

Hưng phấn lên cao, đến khi trận đấu bước vào phút bù giờ thứ 3, Văn Quý có tình huống bứt tốc mạnh mẽ trước khi chuyền cho Eydison hoàn tất cú đúp, ấn định chiến thắng 2-1 đầy bất ngờ cho T.QN ở ngày ra quân LS V-League 2021. Tinh thần vượt khó và biết triệt để các cơ hội có được đã giúp đội bóng đất Mỏ nở nụ cười chiến thắng trong hoàn cảnh khó khăn về tài chính cũng như nhân lực. Trong khi Hà Tĩnh còn nhiều việc phải làm cho chặng đường dài phía trước. 

Tin cùng chuyên mục