Đá dở vẫn thắng, Solskjaer tin “vận đỏ” đang đến

HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận thất vọng khi chứng kiến màn trình diễn của Man.United trong trận đầu tiên ông cầm quân sau bản hợp đồng dài hạn 3 năm, nhưng rất tự tin vào cơ hội tốp 4 sau chiến thắng may mắn 2-1 trước Watford.

HLV Ole Gunnar Solskjaer không hài lòng khi chứng kiến trận đấu. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer không hài lòng khi chứng kiến trận đấu. Ảnh: Getty Images

Marcus Rashford và Anthony Martial là những cầu thủ lập công giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng, qua đó trở lại tốp 4 khi có hơn 1 điểm so với Arsenal và cân bằng điểm số 61 với đội xếp thứ 3 là Tottenham - những đội vốn đều ra sân sau đó. Với việc ghi bàn trước Watford, thì 2 chân sút trẻ Rashford và Martial đều có 10 bàn ở mùa giải này, nâng tống số cầu thủ Quỷ đỏ chạm và vượt qua cột mốc này lên con số 4 - bên cạnh Lukaku và Pogba. Lần gần nhất Man.United đạt được điều này trong kỷ nguyên Premier League là mùa giải 1995-1996, với Scholes, Cole, Giggs và Cantona.

Watford tiếp tục không thắng trong 12 chuyến làm khách đến Old Trafford ở giải vô địch Anh, nhận thất bại thứ 10. Tuy nhiên, họ mới là đội chơi tốt hơn qua thống kê 20 nỗ lực dứt điểm (gần gấp… 3 so với chủ nhà, chỉ 8 lần), cũng như buộc thủ thành David de Gea có trận đấu hoạt động vất vả nhất trên sân nhà trong vòng 5 năm qua (7 lần cản phá, chỉ kém 1 so với trận đối đầu Liverpool hồi tháng 12-2014 và trước đó là 9 lần khi chào đón Tottenham năm 2011)...

Đá dở vẫn thắng, Solskjaer tin “vận đỏ” đang đến ảnh 1 Anthony Martial tiếp tục gặp xui rủi về thể trạng. Ảnh: Getty Images     

HLV Solskjaer từng tuyên bố thất bại trước Wolves ở tứ kết FA Cup hồi đầu tháng này là trận đấu tệ nhất dưới quyền, nhưng sau khi gặp Watford thì ông thay đổi suy nghĩ: “Đây là trận đấu còn tệ hơn khi chúng tôi thua Wolves. Chúng tôi đã khởi đầu chậm chạp và cẩu thả. Mặc dù vậy, sau kỳ nghỉ quốc tế, chúng tôi cuối cùng đã tránh được rủi ro mất điểm. Thật tuyệt khi giành 3 điểm vì bạn không thể đòi hỏi nhiều hơn thế trong một diễn biến như vừa qua. Có 4 đội rất mạnh đang trong cuộc đua giành 2 vị trí còn lại trong tốp 4, nhưng tôi tin Man.United đang kiểm soát nó. Chúng tôi vừa trao cho mình thêm một cơ hội rất tốt”.

HLV Solskjaer cũng thất vọng tiết lộ Martial - người phải rời sân ở phút 77 vì bị đau - nhiều khả năng không thể ra sân trong chuyến làm khách trên sân Wolves vào thứ ba, và có thể cả ở trận đón tiếp Barcelona tại lượt đi tứ kết Champions League vào ngày 10-4.

Tin cùng chuyên mục