Cựu VĐV xe đạp TPHCM bị bắt vì cướp giật

Cơ quan CSĐT Công an Quận 1 (TPHCM) vừa cho biết đang tạm giam Lưu Nguyễn Thanh Nhân (cựu VĐV xe đạp TPHCM) để xử lý hành vi “cướp giật tài sản”.

Thanh Nhân tại trụ sở Công an.
Thanh Nhân tại trụ sở Công an.

Lưu Nguyễn Thanh Nhân chạy xe máy áp sát giật điện thoại Iphone X của hai mẹ con du khách người Australia rồi phóng xe chạy về hướng đường Lý Tự Trọng.

Đang đi trên đường chứng kiến vụ việc, Trung tá Huỳnh Trung Nghĩa (Nguyên Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Quận 1) lập tức phóng xe đuổi theo. Đến ngã tư Lý Tự Trọng và Trương Định, trước sự bám sát của trung tá Huỳnh Trung Nghĩa, Lưu Nguyễn Thanh Nhân bị té ngã và vứt xe chạy bộ. Đây là khu vực gần trụ sở Công an phường Bến Thành nên nghe tiếng tri hô, Phó trưởng Công an quận 1 và Đội trưởng CSGT, Trưởng Công an phường Bến Nghé (quận 1) đang có mặt gần đó đã cùng trung tá Huỳnh Trung Nghĩa và sự hỗ trợ của người dân xung quanh đã bắt gọn được tên cướp và tang vật.

Lưu Nguyễn Thanh Nhân là thành viên của đội xe đạp TPHCM nhưng đã nghỉ thi đấu được 3 năm. Khi nhận được thông tin này, HLV Đỗ Thành Đạt (TPHCM) cũng khá bất ngờ. Ông cho biết gia đình của Thanh Nhân cũng khá giả nhưng không hiểu tại sao ra nông nổi như thế này. Khi còn là VĐV, Thanh Nhân là một tay đua có tố chất nhưng lại lười. Ông rất buồn khi người học trò cũ lại có hành động vi phạm pháp luật như thế này.

Hiện tại, Công an Phường Bến Thành đã xác định được 2 du khách bị giật điện thoại đang cư trú ở một khách sạn tại phường. Họ rất vui mừng khi nghe tin cảnh sát bắt được kẻ cướp thu lại tài sản cho mình. Công an Quận 1 đã làm thủ tục bàn giao cho Công an TPHCM để xử lý hành vi “cướp giật tài sản” của Thanh Nhân.

Tin cùng chuyên mục