Cựu tuyển thủ Olympic làm trọng tài đấu kiếm ở SEA Games 31

Môn đấu kiếm của SEA Games 31 sẽ có 35 trọng tài trong nước tham gia công tác điều hành khi Đại hội tranh tài và trong số này có những cựu tuyển thủ từng thi đấu Olympic như Nguyễn Thị Lệ Dung, Nguyễn Thị Như Hoa...

Cựu tuyển thủ Nguyễn Thị Lệ Dung dự SEA Games 31 với vai trò trọng tài. Ảnh: NHẬT ANH
Cựu tuyển thủ Nguyễn Thị Lệ Dung dự SEA Games 31 với vai trò trọng tài. Ảnh: NHẬT ANH

Ban tổ chức môn đấu kiếm của SEA Games 31 đã lên danh sách các trọng tài tham gia điều hành khi diễn ra tại Hà Nội và chủ nhà Việt Nam có 35 trọng tài. Đáng chú ý, trong các trọng tài quốc gia sẽ tham gia công tác phục vụ SEA Games 31 có 2 cựu tuyển thủ từng dự Olympic Rio de Janeiro (Brazil) 2016 là Nguyễn Thị Lệ Dung và Nguyễn Thị Như Hoa.

Ở danh sách trọng tài đấu kiếm của Việt Nam, chúng ta có 2 trọng tài cấp quốc tế là các ông Phạm Anh Tuấn và Nguyễn Lê Bá Quang. Môn đấu kiếm sẽ có 15 trọng tài quốc tế tới Việt Nam làm công tác cho SEA Games 31, trong số này, có Tổng thư kí Liên đoàn đấu kiếm châu Á – ông Rusni Hassan (quốc tịch Malaysia) ngoài ra có trưởng ban trọng tài là bà Khazanova Aida (Uzbekistan) cùng trưởng ban kĩ thuật là ông Faryabi Adolamir (Iran).

“Môn đấu kiếm sẽ không tổ chức lớp tập huấn trọng tài do thời điểm đã cận kề cho SEA Games 31. Lực lượng trọng tài của Việt Nam là những người có chuyên môn cấp quốc gia, đã có kinh nghiệm nhiều năm và được thực hiện ở nhiều giải trong nước. Rất may mắn là SEA Games 31 trở thành cơ hội tích lũy thêm kinh nghiệm cho từng người để nắm bắt được chuyên môn khi tham gia một kì Đại hội quốc tế. Môn đấu kiếm đang rất chờ nhiều trọng tài phát triển chuyên môn để có thể trở thành trọng tài quốc tế trong tương lai”, phụ trách bộ môn đấu kiếm (Tổng cục TDTT) – ông Phùng Lê Quang xác nhận.

Tin cùng chuyên mục