Cựu trợ lý của HLV Philippe Troussier ở VPF gia nhập VFF

Sau khi chia tay trung tâm PVF, HLV thể lực người Pháp Cedric Roger đã chính thức gia nhập ê-kíp chuyên gia người nước ngoài tại VFF với công việc nâng cao thể lực cho cầu thủ Việt Nam. 

HLV Cedric Roger
HLV Cedric Roger

Ngày 22-6, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết HLV thể lực Cedric Roger sẽ bắt đầu công việc từ ngày 1-7-2021. Bản hợp đồng giữa VFF và HLV Cedric Roger sẽ có thời hạn trong hai năm. Nhiệm vụ trọng tâm của HLV Cedric Roger là thực hiện các công việc với tư cách là trợ lý HLV phụ trách về nâng cao thể chất cầu thủ, phân tích băng hình kỹ thuật, đưa ra những đề xuất cụ thể để cải thiện thể chất cầu thủ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia của Việt Nam, với ưu tiên cho các đội tuyển bóng đá Nữ quốc gia.

Làm việc tại PVF từ tháng 5/2018 cho đến nay với các vai trò trợ lý giám đốc kỹ thuật, HLV thể lực, HLV Cedric Roger được biết đến nhiều tại Việt Nam khi là một trong những cộng sự của HLV Philippe Troussier ở các đội tuyển U17, U19 và U20 Việt Nam. 

 Với hơn 20 năm kinh nghiệm, HLV Cedric Roger gây ấn tượng khi từng làm việc tại 9 quốc gia khác nhau và 3 liên đoàn châu lục. HLV  Cedric Roger hiện có bằng A HLV do Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cấp, bằng Thạc sĩ chuyên ngành Thể chất và Quản lý đội với kỹ năng chuyên môn chính là huấn luyện và đào tạo trẻ, ngoài ra ông còn có khả năng sử dụng các công cụ và trang thiết bị công nghệ ứng dụng đào tạo huấn luyện bóng đá.

 Tổng Thư ký Lê Hoài Anh cho biết sự hợp tác giữa VFF và HLV Cedric Roger hi vọng sẽ sớm đạt được hiệu quả trong việc cải thiện thể chất cầu thủ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia của Việt Nam, với ưu tiên cho các đội tuyển bóng đá Nữ quốc gia, với nhiệm vụ hướng tới tham dự Asian Cup 2022, VCK FIFA World Cup 2023.

Tin cùng chuyên mục