Cựu tiền đạo Becamex Bình Dương lập quỹ chống dịch Covid-19

Chân sút của đội bóng đất Thủ mùa giải 2015 Marko Simic quyên góp số tiền 100 triệu rupiah (khoảng hơn 140 triệu đồng) vào quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tại Indonesia.

Marko Simic cùng các đồng đội ở CLB Persija Jakarta
Marko Simic cùng các đồng đội ở CLB Persija Jakarta

Marko Simic đang khoác áo CLB Persija Jakarta thi đấu tại Giải vô địch quốc gia Indonesia 2020. Anh đã chơi cho đội bóng này được 3 mùa giải, đồng thời là một phần không thể thiếu trong sơ đồ của HLV Segio Farias.

Trước sự bùng phát mạnh của dịch Covid-19 tại Indonesia, đặc biệt “ổ dịch” của xứ Vạn đảo nằm tại thủ đô Jakarta, Marko Simic cùng đội bóng chủ quản Persija Jakarta lập ra một quỹ nhằm ủng hộ người dân trong cuộc chống chiến đầy khó khăn này. Theo đó, chân sút người Crotia tiên phong với số tiền ủng hộ 100 triệu rupiah (khoảng hơn 140 triệu đồng). 

“Tôi khiêm tốn ủng hộ 100 triệu rupiah để cùng người dân Indonesia chống lại Covid-19. Jakarta rất có ý nghĩa đối với tôi và đến lúc tôi phải đền đáp một phần nào đó những gì mà mọi người đã dành cho mình”, trang chủ CLB Persija Jakarta dẫn lời phát biểu của Marko Simic.

Chân 32 tuổi từng có 2 mùa giải 2015, 2016 thi đấu cho các đội Becamex Bình Dương, Đồng Tháp và Long An. Đỉnh cao của Marko Simic khi chơi bóng tại Việt Nam là cùng đội bóng đất Thủ lên ngôi vô địch V-League và Cúp quốc gia 2015.

Giải vô địch quốc gia Indonesia hiện trôi qua được 3 vòng đấu trước khi phải tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Marko Simic sau 2 trận ra sân ghi được 1 bàn thắng và đóng góp vào vị trí thứ 9 của CLB Persija Jakarta trên bảng xếp hạng với 4 điểm (chưa thi đấu vòng 3).

Giải đấu lớn đấu của bóng đá Indonesia dự kiến trở lại vào ngày 29-5. Tuy nhiên trước sự leo thang của dịch Covid-19, các nhà tổ chức đang tính đến phương án dời giải đấu đến đầu tháng 7.

Tin cùng chuyên mục