Cựu thủ môn Chelsea tiết lộ sốc về HLV Sarri: Ông ta không có kế hoạch B, Hazard thích đá gì thì đá

Robert (Rob) Green, cựu thủ môn Chelsea nay đã giải nghệ vừa có những chia sẻ khá sốc về “tài năng” của HLV Maurizio Sarri ở thời điểm ông nắm CLB Tây London mùa giải trước, cũng như những thực tế ở trên sân đấu, trong phòng thay đồ. Những tiết lộ trên The Athletic của Green là một cú sốc thật sự, nhiều người phải thay đổi cách nhìn về nhà cầm quân đang nắm Juventus…

Dù không ra sân 1 phút nào, Green vẫn được ưu ái nhập cúp vô địch Europa League
Dù không ra sân 1 phút nào, Green vẫn được ưu ái nhập cúp vô địch Europa League

Green là thủ môn dự bị số 2 của Chelsea trong mùa giải 2018-2019, nghĩa là người gác đền có “tầm quan trọng thứ 3” của đội bóng chủ sân Stamford Bridge, sau Kepa Arrizabalaga và Willy Caballero. Anh được chính HLV người Ý, ông Sarri, đưa về sân Stamfordbridge theo 1 bản hợp đồng chuyển nhượng tự do có thời hạn 1 năm từ Huddersfield, để làm phương án dự phòng cho cả Kepa lẫn Caballero.

Do vị trí “đặc biệt” của mình, Green gần như không được ông Sarri tung vào sân. Trong suốt cả mùa giải năm ngoái, anh chỉ xuất hiện trên sân đấu đúng 1 lần, đó là 3 phút cuối cùng trong trận đấu giao hữu cuối mùa giải trên đất Mỹ với New England Revolution, trận đá bóng không chính thức, nhằm mục đích từ thiện, đã gây tranh cãi quyết liệt khi chứng kiến Ruben Loftus-Cheek dính chấn thương (và đến ngày hôm nay, vẫn chưa thể quay trở lại sân đấu), còn ngay sau đó, các cầu thủ Chelsea phải bay trở về châu Âu để… chuẩn bị cho trận chung kết Europa League chống lại Arsenal ở Baku - Azerbaijan.

Nhưng cũng vì vị trí đặc biệt của mình, những gì mà Green đánh giá về HLV Sarri, có độ chính xác rất lớn. Anh chẳng việc gì phải “nói xấu” người đã tạo điều kiện để anh… thắng chiếc cúp vô địch Europa League duy nhất trong sự nghiệp (dù không được ra sân 1 phút nào ở đấu trường châu Âu năm ngoái, anh vẫn được Ban huấn luyện, các đồng đội ưu ái dành một chỗ trên bục nâng Cúp sau chiến thắng 4-1 trước Arsenal), và do không phải là cầu thủ chủ chốt, không phải thường xuyên ra sân, anh cũng không ngần ngại nói những điều mà những cầu thủ khác có thể thấy, nhưng không dám nói.

Trải lòng trên The Athletic, Green kể anh đã từng chỉ trích Sarri ngay sau trận Chelsea thua nhục nhã 0-6 trước Manchester City diễn ra vào hôm 10-2-2019: “Các chàng trai đưa tay ôm đầu và nói rằng: “Chúng tôi lo lắng rất nhiều (không chỉ về trận thua nhục nhã trước các học trò của ông Pep Guardiola, mà còn về chuỗi thua 3/4 trận đấu gần nhất, trước đó là thua Arsenal 0-2 và thua cả Bournemouth 0-4)”, nhưng họ vẫn không thể nói gì nhiều. Tôi tự nghĩ rằng: “Tôi có thể làm điều này”.

“Tôi quay sang Sarri và nói: “Nghe này, ông đang ở trong một tình thế thật sự khó khăn và tôi hiểu điều đó, bởi vì có những thứ diễn ra và tôi có thể trông thấy, ông cũng có thể nhìn thấy nhưng người bên ngoài không thể thấy, do vậy, tôi sẽ nói cho ông thấy”. Khi nói những câu này, tôi vẫn đang nghĩ: “Tôi sẽ trút hết chỉ trích giận dữ sang ông trong khoảng 2 phút”, cựu thủ môn cũng của tuyển Anh kể lại.  

“Đơn giản, tôi chỉ giải thích cặn kẽ. Tôi nói với ông ấy: “Ông không có kế hoạch B. Ông chỉ là HLV kiểu giao dịch (có thể ám chỉ đến nghề nghiệp làm ngân hàng trước đây của Sarri). Các cầu thủ trong đội không thuộc kiểu nói với ông như thế này, vì họ lo lắng rất nhiều nhưng sợ nói điều gì đó với ông, như là tôi đây. Tôi thì không quan tâm bởi vì sau đó ông sẽ làm gì tôi? Loại tôi khỏi đội hình ư”, Green thuật lại chuyện đã xảy ra trong quá khứ.

“Tôi hộc bạch hết mọi thứ trong khoảng 15 phút (dù ý định ban đầu, anh chỉ định nói trong… 2 phút). Sau đó, rất nhiều cầu thủ nói rằng, họ đã thích thú những gì tôi nói. “Thật là tuyệt vời, chúng tôi cũng cố nói như vậy, nhưng vị trí của chúng tôi có thể bị ảnh hưởng, vả lại, sẽ không có nhiều phản hồi trở lại”, Green kể tiếp.

“Vậy thì, Sarri tiếp nhận chuyện này ra sao ư?”, Green cho biết, “Khi tất cả chúng tôi bước ra khỏi phòng thay đồ, ông ấy đứng chờ tôi ngay ở cửa ra vào. Tôi đã nghĩ: “Thôi bỏ xừ rồi, tôi tiêu rồi”. Thế nhưng, ông ấy bắt tay tôi và nói: “Cám ơn cậu, đây là lần đầu tiên có ai đó khiến tôi phải suy nghĩ trong một buổi họp đội”. Nhưng vấn đề là, chuyện đó rồi cũng chẳng thay đổi bất kỳ thứ gì cả”.

Ngoài ra, cựu thủ môn của Chelsea cũng kể về cảm nghĩ của anh dành cho Eden Hazard: “Eden là 1 trong những người có cá tính mạnh nhất trong phòng thay đồ và đương nhiên là cầu thủ hay nhất. Tôi nhớ chiến thắng 4-1 trước Cardiff City hồi tháng 9-2018. Chúng tôi có 10 cầu thủ chơi Sarri-ball và Hazard thì cứ làm bất kỳ điều gì mà cậu ấy muốn”.

Tin cùng chuyên mục