“Cựu thù” lẫn huyền thoại đồng loạt gạch tên Quỷ đỏ

Chỉ ngày sau khi loạt trận quốc tế đầu tiên của mùa giải mới vừa khép lại và Premier League mới chỉ thật sự bắt đầu, thì khả năng vô địch của Man.United trong mắt giới quan sát đã đơn giản là không thể.

HLV Ole Gunnar Solskjaer không có “đũa thần” để thay đổi Man.United nhanh chóng. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer không có “đũa thần” để thay đổi Man.United nhanh chóng. Ảnh: Getty Images

Sau 4 trận đầu tiên của chiến dịch mới, Man.United chỉ thắng 1 lần, thua 1 và hòa 2. Nhưng sự thất vọng không nằm ở riêng thành tích, khi từ công tác nhân sự, cách vận hành lối chơi cũng như vấn đề kỷ luật nhìn đâu cũng thấy vấn đề. Trong quan sát của mình thì Arsene Wenger, nhà cầm quân huyền thoại của Arsenal với hơn 2 thập kỷ kinh nghiệm ở Premier League, vừa đưa ra đánh giá về triển vọng tranh đấu của đội bóng từng là quyền lực không thể chạm đến trong 2 thập kỷ đầu tiên của giải đấu: “Khi bạn nhìn vào Man.United, họ rõ ràng đang có nhiều cầu thủ tiềm năng, nhưng chưa phải là một tập thể gắn kết sẵn sàng cùng nhau tiến đi. Tập thể những cầu thủ này chưa đủ chín chắn để tái hiện lại hình ảnh Man.United hoàn thiện và đồng lòng trước kia. Hiện tại với họ là một dấu hỏi”.

Nhà cầm quân 69 tuổi người Pháp nói thêm trên beIN Sports: “Họ có tiềm năng, nhưng họ chưa sẵn sàng vào lúc này. Khi xem họ chơi, bạn dễ dàng nhận thấy họ không phải là một ứng cử viên chiến đấu cho chức vô địch. Họ sẽ tái hiện lại những những gì Ryan Giggs, Paul Scholes, David Beckham đã làm trong nhiều năm? Sau những gì đã thấy, cá nhân tôi không bị thuyết phục!”.

Man.United chưa từng đến gần danh hiệu Premier League kể từ lần đăng quang cuối cùng vào năm 2013, mùa trước họ kém chức vô địch của Man.City đến 32 điểm và mùa này, đang kém ngôi đầu của Liverpool đến 7 điểm chỉ sau 4 vòng đấu. Từ đó Andy Cole - một huyền thoại từng góp phần làm nên một Man.United thống trị bóng đá Anh lẫn châu Âu cuối thế kỷ trước - cũng thẳn thắng thừa nhận đội bóng cũ của mình hiện chỉ còn là đội bóng hạng trung khi đặt cạnh sự lớn mạnh của Man.City là Liverpool.

“Cựu thù” lẫn huyền thoại đồng loạt gạch tên Quỷ đỏ ảnh 1 Đội hình trẻ của Quỷ đỏ chắc chắn cần thêm nhiều thời gian. Ảnh: Getty Images

Cựu tiền đạo 47 tuổi nhấn mạnh với Sky Sports: “Tôi thực sự tin rằng chúng tôi vẫn cần thêm vài năm nữa để thu hẹp khoảng cách. Đội bóng này cần tiếp tục cải thiện, cần mang về thêm những cầu thủ tốt hơn và cố gắng cải thiện theo từng mùa. Vì lúc này, Liverpool và Man.City đang tạo ra một khoảng cách lớn so với phần còn lại. Tôi là thành viên của Man.United mạnh nhất, thời điểm chúng tôi buộc mọi đối thủ phải chạy theo để hy vọng thu hẹp khác biệt về trình độ. Man.United giờ đang ở vào tình cảnh ngược lại, và bài học đã có là chúng tôi chỉ cần kiên trì, tiếp tục cải thiện theo từng mùa để cố gắng thu hẹp khoảng cách đó”.

Đoàn quân nhiều bất ổn của HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ trở lại sau kỳ nghỉ bằng một trận sân nhà ngày 14-9, nhưng đó là thách thức mang tên Leicester - đội vốn đang cùng Liverpool, Man.City là những đội còn duy trì thành tích bất bại.

Tin cùng chuyên mục