Cựu sao Liverpool thất vọng vì tâm thế “nghèo hèn” của nhà vô địch tương lai

Liverpool trở thành “đại gia” đầu tiên của Premier League ra quyết định cắt giảm nhân sự không cần thiết giữa dịch Covid-19.

Bất chấp có ngân quỹ tốt từ thành công trên sân cỏ, Ban lãnh đạo Liverpool vẫn quá… thực tế. Ảnh: Getty Images
Bất chấp có ngân quỹ tốt từ thành công trên sân cỏ, Ban lãnh đạo Liverpool vẫn quá… thực tế. Ảnh: Getty Images

Theo đó, vào sáng thứ bảy, Liverpool bất ngờ phát đi thông báo sẽ đưa một số nhân viên của mình vào chương trình duy trì việc làm của Chính phủ Anh. Được biết, con số nào vào khoảng 200 nhân viên. Quyết định này không phải quá sốc, bởi trước đó Tottenham, Norwich, Newcastle và Bournemouth đã tiến hành biện pháp gây tranh cãi này, nhưng Liverpool với tư cách nhà vô địch tuyệt đối của bóng đá thế giới trong năm qua, và là nhà vô địch tương lai của Premier League mùa này, thì đây rõ ràng là bước đi khó có thể chấp nhận.

Theo chương trình duy trì việc làm của Chính phủ Anh thời dịch Covid-19, sẽ giúp những người lao động bị sa thải được chi trả 80% tiền lương trong hai tháng tới, với mức tối đa là 2.500 bảng/tháng. Ban lãnh đạo sân Anfield đã tận dụng điều này, họ “nhờ” Chính phủ Anh gánh 80% tiền lương của số nhân viên của mình và tuyên bố sẽ trả thêm cho đủ 100% tiền lương như cũ “để đảm bảo không có thành viên nào bị thiệt thòi về tài chính”.

Nhưng, động thái này đã bị chỉ trích bởi cựu ngôi sao của mình như Jamie Carragher và Dietmar Hamann. Theo đó, Carragher phản ứng mạnh trên trang cá nhân: “HLV Jurgen Klopp gần đây đã thể hiện lòng trắc ẩn của mình về ảnh hưởng từ dịch bệnh này, các cầu thủ cấp cao của Liverpool và cầu thủ Premier League đang tiến hành thảo luận để cắt giảm lương. Sau đó, tất cả sự tôn trọng và thiện chí như vậy đã bị mất, Liverpool FC này thật tệ!”.

Trong khi, Hamann thì viết: “Thật ngạc nhiên trước thông tin Liverpool FC lợi dụng chương trình duy trì việc làm để buộc Chính phủ trả 80% lương cho nhân viên của mình. Đó không phải là kế hoạch được thiết kế cho một đội bóng như Liverpool. Động thái này hoàn toàn trái với đạo đức và giá trị của CLB mà tôi đã biết”.

Tin cùng chuyên mục