Cựu sao Chelsea gây rối, ngày trở lại của Bundesliga bấp bênh vì 10 ca dương tính

Tiền đạo đang khoác áo Hertha Berlin, Salomon Kalou đã thản nhiên công khai hình ảnh phá vỡ quy tắc giãn cách xã hội, và khi Bundesliga vừa xác nhận có đến 10 trường hợp dương tính với Covid-19 sau xét nghiệm đợt 1 thì càng dấy lên nhiều mối lo ngại về tính an toàn nếu bóng đá tại Đức trở lại.

Salomon Kalou nhận thức được tác hại từ hành động của mình. Ảnh: Getty Images
Salomon Kalou nhận thức được tác hại từ hành động của mình. Ảnh: Getty Images

Mới đây Kalou, cựu tiền đạo 34 tuổi của Chelsea, đã đăng một video trên Facebook cho thấy anh ta bỏ qua các biện pháp giãn cách xã hội. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà được nhìn thấy bắt tay với các đồng đội Hertha, thậm chí làm gián đoạn công tác kiểm tra y tế đối với người khác. Kalou ngay sau đó đã xóa video, tuy nhiên, Hiệp hội các giải vô địch Đức (DFL) đã thất vọng gọi đây là hành động “không thể chấp nhận được”.

Về phần mình Hertha Berlin, đội đang đứng thứ 13 trước khi Bundesliga đình hoãn, tuyên bố quyết định tạm đình chỉ mọi hoạt động của cầu thủ này có hiệu lực ngay lập tức, và Tổng giám đốc Michael Preetz cũng nhấn mạnh: “Với video của mình, Salomon Kalou không chỉ gây tổn hại lớn cho Hertha Berlin, mà còn tạo ấn tượng rằng những cầu thủ không coi trọng vấn đề từ dịch Covid-19, giữa thời điểm tuyệt vời để thảo luận về việc nối lại bóng đá và vai trò của các trận đấu chuyên nghiệp”.

Cầu thủ có 97 lần khoác áo tuyển Bờ Biển Ngà sau đó cũng đưa ra lời xin lỗi, với giải thích rằng đó chỉ là khoảnh khắc vô tình vì anh quá phấn khích khi biết kết quả xét nghiệm của mình âm tính. Tuy nhiên, xem ra nó đã quá muộn bởi giới quan sát lúc này đã lo càng thêm lo về tính an toàn nếu bóng đá sớm trở lại, dự kiến là vào ngày 16-5.

Cựu sao Chelsea gây rối, ngày trở lại của Bundesliga bấp bênh vì 10 ca dương tính ảnh 1 Ngày trở lại của Bundesliga xem ra không hề suôn sẻ như kỳ vọng.

Bởi cũng trong thứ hai, DFL đã thất vọng khi xác nhận về trường hợp có đến 10 mẫu xét nghiệm dương tính, trong tổng số 1.724 mẫu lấy từ các cầu thủ và nhân viên của 36 đội bóng thuộc 2 hạng đấu hàng đầu của Đức, bắt đầu kể từ thứ năm tuần qua. Được biết, cả 10 cá nhân này ngay lập tức được cách ly, và họ cũng đã được lấy mẫu cho đợt xét nghiệm thứ 2 vốn diễn ra trong tuần này.

Chính phủ và người đứng đầu tất cả các bang của Đức sẽ họp vào ngày 6-5, cuộc họp từng được kỳ vọng sẽ đưa ra quyết định nới rộng các biện pháp hạn chế. Tuy nhiên, sau diễn biến vừa qua, xem ra mục tiêu trở lại vào giữa tháng 6 đang khá bấp bênh.

Tin cùng chuyên mục