Cựu HLV Real Madrid thà chọn Messi hơn Ronaldo

Vicente Del Bosque, cựu HLV tuyển Tây Ban Nha và cũng từng dẫn dắt Real Madrid, mới đây lại gợi lên cuộc tranh cãi muôn thuở giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo khi quả quyết là ông sẽ chọn ngôi sao Barca hơn là tiền đạo người Bồ Đào Nha.
Cristiano Ronaldo và Lionel Messi
Cristiano Ronaldo và Lionel Messi

Ông lão râu rìa Del Bosque vốn hiểu rõ năng lực độc nhất vô nhị của tiền đạo đang khoác áo Juventus, nhưng ông thừa nhận là luôn cảm giác Lionel Messi là cầu thủ bóng đá bẩm sinh và hoàn hảo hơn.

Del Bosque đã cân nhắc cuộc tranh luận muôn thuở về việc ai sẽ là cầu thủ vĩ đại nhất của thế hệ này giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Nhưng ông làm mọi người ngạc nhiên khi  đứng về phía ngôi sao Barcelona, với lời giải thích “ vì phẩm chất tuyệt vời của cậu ấy”.

Trước khi Luka Modric được vinh danh là người chiến thắng Quả bóng Vàng 2018, Messi và Ronaldo đã chia sẻ giải thưởng trong suốt một thập kỷ với 5 lần giành chiến thắng. Cả 2 đã đạt thành tựu vĩ đại trên cấp độ cá nhân lẫn đội tuyển ở Barcelona và Real Madrid, tạo dựng những kỷ lục ghi bàn phi thường và chinh phục khán giả trên toàn thế giới bằng đẳng cấp kỹ thuật bậc thầy của mình.

Ronaldo hiện đang miệt mài phôi diễn năng lực ở Italia với Juventus và tạo nên một chiến dịch đầu tay lộng lẫy khi ghi 19 bàn trong 25 trận đầu mùa ở Serie A. Trong khi đó, tại Tây Ban Nha, Messi một lần nữa dẫn đầu hàng tấn công của Barcelona trên 3 mặt trận cúp, với 33 bàn thắng mang tên anh chỉ sau 31 trận đấu.

Del Bosque bày tỏ trên Mundo Deportivo: “Messi luôn luôn chơi tốt. Đó là cầu thủ chẳng bao giờ làm điều sai lạc. Cậu ấy thường xuyên gây ấn tượng và là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi chọn Messi bởi tôi thấy ở cậu ấy phẩm chất cầu thủ bẩm sinh nhiều hơn. Phẩm chất có từ thời còn niên thiếu, khi cậu chơi bóng với bè bạn trên đường phố. Tôi vẫn chọn Messi bất kể Cristiano có lòng can đảm dị thường, với thể lực và kỹ thuật siêu đẳng trong vai một tay săn bàn vĩ đại”.

Real Madrid đã vất vả khi mất Ronaldo mùa này, họ tụt lại sau Barcelona đến 9 điểm trong cuộc đua danh hiệu Liga khi lối chơi mất một phần lớn mối đe dọa trong tấn công.

Dù vậy, Blancos vẫn có cơ hội giành chức vô địch Champions League thứ 4, và Copa Del Rey cũng nằm trong tầm ngắm của họ khi họ tiếp đón Barcelona trong trận tứ kết lượt về vào tối nay.

Del Bosque thừa nhận là Real Madrid đánh mất năng lực săn bàn sắc bén cùa Ronaldo trong 30 m trước khung thành, nhưng ông cũng an ủi đợi bóng cũ là những toiền đạo như Karim Benzema và Gareth Bale vẫn có khả năng tạo ra sự khác biệt.

Tin cùng chuyên mục