Cựu HLV Liverpool biểu tình ở Ghana

Gerard Nus, người từng giữ chức HLV đội trẻ Liverpool đã biểu tình bảy tuần ở Ghana để đòi tiền thưởng.
Gerard Nus chỉ trích Liên đoàn Bóng đá Ghana.
Gerard Nus chỉ trích Liên đoàn Bóng đá Ghana.

Anh là thành viên của ban huấn luyện đội tuyển Ghana tại giải Cup châu Phi 2017 (Africa Cup of Nations), với vai trò trợ lý phân tích video cho HLV trưởng Avram Grant. Tuy nhiên, vị trợ lý 32 tuổi người Tây Ban Nha này nhất quyết không chịu rời khỏi khách sạn tại thủ đô Accra của Ghana kể từ sau khi đội tuyển quốc gia nước này kết thúc Cup châu Phi với vị trí thứ tư hồi đầu tháng Hai. Lý do là bởi Liên đoàn bóng đá nước này đã không chịu thanh toán các khoản tiền thưởng và lương cho Gerard Nus theo hợp đồng đã ký. Cùng cảnh ngộ với anh còn có cựu ngôi sao của Sunderland và Leicester City, Jamie Lawrence. Cuối cùng, anh chỉ kết thúc bảy tuần phản đối để trở về nhà ở Tây Ban Nha, sau khi được thanh toán gần đủ các khoản thưởng và lương từ Liên đoàn bóng đá Ghana.

Phát biểu sau vụ việc, Gerard Nus cho biết: “Cảm ơn mọi người ở Ghana. Tôi sẽ ghi nhớ những kỷ niệm tuyệt vời từ đất nước đầy nhiệt huyết với bóng đá này. Tôi làm tất cả những việc này là vì các nguyên tắc và để yêu cầu những điều đúng đắn hơn là chuyện tiền bạc. Giờ đây, dù chưa được chi trả toàn bộ số tiền lẽ ra là của mình nhưng tôi vẫn cảm thấy rất hạnh phúc khi được ở bên gia đình của mình. Tôi quyết định rời đi sau bảy tuần vì tôi còn những việc khác cần làm. Đội bóng đã khiến tôi phải chờ đợi trong một thời gian dài và tôi không thể chờ thêm được nữa”. Mặc dù Nus nói rằng anh vui vẻ kết thúc vụ việc dù chưa được chi trả đầy đủ mọi khoản, nhưng Liên đoàn bóng đá Ghana vẫn khẳng định rằng: “Chúng tôi cuối cùng đã huy động được đủ tiền để thanh toán mọi khoản tiền thưởng còn nợ Gerard Nus và không còn nợ nần gì với anh ta”.

Theo thông báo của GFA, bên cạnh khoản tiền thưởng nợ, còn có bất đồng về việc ai sẽ đứng ra chi trả các khoản tiền cho khách sạn nơi Nus đã ở lại suốt từ đầu tháng Hai. Tình huống này cuối cùng được giải quyết nội bộ, và khách sạn đã đồng ý để Nus được trở về nhà. “Tôi không mong đợi điều này. Khi trả phòng, khách sạn nói tôi phải trả tiền cho những hóa đơn. Đó là điều chưa từng xảy ra trong hai năm nay. Nếu GFA muốn tôi trả tiền cho một cái gì đó, họ nên nói với tôi ngay từ khi tôi đặt chân đến đây, chứ không phải lúc tôi rời đi. Họ yêu cầu tôi phải trả tất cả các chi phí từ giặt là, cà phê, đồ ăn nhẹ và bất cứ thứ gì trong thời gian tôi ở đây. Chi phí vào khoảng 1000 đô la, trong khi GFA chỉ mới thanh toán cho tôi 10.000 đô la mà thôi”- Nus bức xúc cho biết.

Khi Nus bắt đầu phản đối tại khách sạn hồi đầu tháng Hai, GFA giải thích: “Sau khi Cup châu Phi kết thúc, toàn bộ các thành viên ban huấn luyện không được thanh toán tiền thưởng kịp thời vì những khó khăn về tài chính. GFA đã gặp mặt các thành viên để giải thích vấn đề, mong họ trở về nhà trước và sẽ được chi trả đầy đủ khi chúng tôi có tiền. Cùng với HLV trưởng Avram Grant, các thành viên khác cũng đã đồng ý với phương án giải quyết đó và trở về nhà, trừ Nus”.

Gerard Nus từng là thành viên ban huấn luyện đội dự bị Liverpool dưới thời HLV Benitez. Anh hiện giờ là trợ lý giám đốc kỹ thuật ở CLB Rayo Vallecano (hạng Nhì Tây Ban Nha).

Tin cùng chuyên mục