Cựu HLV Juve sẵn sàng “chữa cháy” ở Tottenham

HLV Massimiliano Allegri đã sẵn sàng rút ngắn kỳ nghỉ sau khi chia tay Juventus hồi cuối mùa qua, ông đang chờ đợi cuộc gọi từ Tottenham trong trường hợp Mauricio Pochettino đưa ra quyết định chia tay.

Massimiliano Allegri (phải) và HLV Mauricio Pochettino khi đối đầu nhau ở Champions League. Ảnh: Getty Images
Massimiliano Allegri (phải) và HLV Mauricio Pochettino khi đối đầu nhau ở Champions League. Ảnh: Getty Images

Chỉ 4 tháng sau thời khắc lịch sử được chơi bóng trong một trận chung kết Champions League, thì bất ngờ khi Tottenham hiện đang đứng trước bờ vực khủng hoảng. Họ chỉ thắng 2 sau 8 trận trên mọi đấu trường mùa này, gần nhất là bị loại khỏi Cúp Liên doàn bởi một đối thủ hạng 4 là Colchester.

Theo The Sun, bất chấp thành tích sa sút, thì Chủ tịch Daniel Levy vẫn luôn đặt niềm tin vào HLV Pochettino - người mà ông đã trao cho bản hợp đồng mới 5 năm có mức lương 8,5 triệu bảng/năm hồi đầu mùa giải trước. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất lúc này là nằm ở Pochettino, khi nhà cầm quân 47 tuổi người Argentina dường như đã quá thất vọng với những gì đang phải trải qua. Đi kèm với thành tích sa sút của đội, đang là vô số những lần công khai nêu rõ bất ổn trong nội bộ từ vị HLV này.

Trong khi đó, HLV Allegri hiện đang trong kỳ nghỉ kể từ cuối mùa trước sau quyết định chia tay Juve - nơi ông đã thắng 5 chức vô địch Serie A và 2 lần vào chung kết Champions League. Tuy nhiên, cũng The Sun tiết lộ, thì nhà cầm quân 52 tuổi rất hứng thú với cơ hội dẫn dắt Tottenham - đội bóng từ gây ấn tượng mạnh với ông khi gây khó cho Juve ở vòng 1/8 Champions League mùa 2017-2018 (Juve chỉ thắng với tổng tỷ số 4-3).

Bên cạnh đó, cũng có một cái tên khác được nêu như ứng viên nặng ký, là Brendan Rodgers của Leicester. Cựu HLV của Swansea, Liverpool, Celtic đang giúp Bầy cáo chơi ổn định với 3 chiến thắng chỉ thua 1 trong 6 vòng đấu Premier League để bất ngờ chiếm lĩnh vị trí thứ 3 sau Liverpool và Man.City, cũng như vừa giúp đội vào vòng 4 Cúp Liên đoàn sau chiến thắng vang dội 4-0 tại Luton Town.

Tin cùng chuyên mục