Cựu cầu thủ Chelsea tiết lộ tin cực sốc khi dự World Cup

Trước trận đấu có tính chất quyết định với tuyển Argentina tại vòng bảng World Cup 2018, tiền vệ John Obi Mikel của tuyển Nigeria phải nhận tin cực sốc về người cha tại quê nhà.

Obi Mikel phải nhận tin sốc trước trận đấu với Argentina. Ảnh: Getty Images
Obi Mikel phải nhận tin sốc trước trận đấu với Argentina. Ảnh: Getty Images

Trong đội hình của Nigeria dự World Cup lần này, cái tên Mikel chắc hẳn không còn xa lạ với người hâm mộ, đặc biệt là Chelsea. Bởi Mikel từng có 10 năm giải khoác áo The Blues trước khi chuyển sang Trung Quốc thi đấu.

Dù vậy chơi ở giải đấu kém chất lượng hơn, nhưng trong hành trình của Nigeria tại World Cup lần này, Mikel vẫn thể hiện được tố chất thủ lĩnh với vai trò ở tuyến giữa. Đặc biệt sau chiến thắng trước Iceland để có thể bước vào trận đấu quyết định với Argentina.

Tuy nhiên, không may cho Mikel bởi trước khi bước vào trận đấu với Argentina, bản thân đã phải nhận tin không hay từ quê nhà. Tiết lộ mới đây từ cựu cầu thủ Chelsea, trước trận đấu cuối vòng bảng chỉ 4 tiếng, cha Mikel đã bị bắt cóc và đòi 22.000 bảng tiền chuộc. Một thành viên trong gia đình đã báo tin cho Mikel khi anh đang cùng các thành viên đội tuyển di chuyển tới sân Saint Petersburg hôm thứ Ba tuần trước.

Nhưng để không ảnh hưởng đến tâm lý chung toàn đội, Mikel đành giấu tin này và mãi đến hôm nay mới nói ra trên tờ Guardian: “Tôi phải cố giữ bình tĩnh trước cú sốc đó. Lúc tôi nhận cuộc gọi là vào thời điểm 4 tiếng trước trận đấu. Ngay lúc đó, tôi cảm thấy nặng nề vô cùng, và phải đưa ra quyết định về việc có sẵn sàng thi đấu hay không. Tôi thật sự rất bối rối.Tôi không biết phải làm gì, nhưng cuối cùng, tôi biết rằng mình không thể để 180 triệu người Nigeria thất vọng.

Tôi phải dẹp bỏ mọi suy nghĩ trong đầu và bước ra đại diện cho đất nước thi đấu ở trận quyết định. Tôi thậm chí không thể nói với các HLV hay thành viên của LĐBĐ  Nigeria, tôi chỉ dám nói với những người bạn rất thân của tôi. Tôi nói với họ rằng, cha tôi sẽ bị bắn nếu thông tin được chuyển tới các nhà chức trách hay bất kỳ ai. Bên cạnh đó, tôi cũng không muốn nói với HLV vì không muốn vấn đề của bản thân trở thành mối bận tâm cho ông ấy, cũng như phần còn lại của đội trước trận đấu quan trọng.”

Tin cùng chuyên mục