Cựu cầu thủ Chelsea ghi bàn đầu tiên cho Spartak Moscow ở giải Nga

Trong khi những chàng trai trẻ trung của HLV Frank Lampard không ghi được bàn thắng nào trong trận thua thảm trước Manchester United với tỷ số 0-4 tại sân Old Trafford, một cựu binh của Chelsea từ thời của Jose Mourinho, anh Andre Schurrle, đã ghi được bàn thắng quan trọng đầu tiên trong màu áo của CLB mới Spartak Moscow ở giải Nga (RPL).

Schurrle ăn mừng bàn thắng đầu tay ở giải RPL
Schurrle ăn mừng bàn thắng đầu tay ở giải RPL

Cựu tuyển thủ của đội tuyển Đức đã ghi dấu ấn quan trọng đầu tiên ở giải RPL bằng pha ghi bàn đẳng cấp ở phút thứ 70 trong trận Spartak thắng Akhmat Grozny với tỷ số 3-0. Đó là một pha leo biên phải cực nhanh của cầu thủ năm nay đã 28 tuổi, khi "Đội bóng của Nhân dân" thực hiện một pha phản công ấn tượng, sau đó là tình huống xâm nhập vòng cấm địa và dứt điểm vào góc xa, đánh bại thủ thành Evgeni Gorodov của đội chủ nhà.

Bàn thắng trước khi trận đấu kết thúc khoảng 20 phút của Shurrle đã đặt dấu chấm hết cho cục diện của trận đấu, và giúp Spartak tìm được chiến thắng thứ 3 ở giải RPL năm nay. Trước đó, ngay ở phút thứ 32 của trận đấu diễn ra trên sân Akhmat Arena, cũng chính Schurrle, rất thuần thục trong chiếc áo đấu số 20, đã kiến tạo đầy thuận lợi để Zelimkhan Bakaev lao vào đối mặt với thủ môn Gorodov và ghi bàn mở tỷ số của trận đấu…

Cựu cầu thủ của cả Chelsea lẫn Borussia Dortmund đã tỏ ra cực kỳ hạnh phúc ngay sau khi ghi được bàn thắng đầu tiên chỉ sau 3 lần khoác áo của Myaso (một biệt danh khác của Spartak): “Đội bóng đã giành được 3 điểm. Quả là một chiến thắng rất tuyệt vời hồi tối hôm qua. Tôi cũng cảm thấy hạnh phúc hơn nữa sau khi ghi được bàn thắng đầu tiên và cũng đã có được tình huống kiến tạo đầu tiên ở giải đấu diễn ra trên đất Nga”

Chỉ sau 3 trận đấu cho Spartak, Schurrle cho thấy anh đang thích nghi cực nhanh ở môi trường bóng đá Nga, vốn từng được dự báo là hoàn toàn khác biệt so với làng bóng Đức (cả về trình độ chuyên môn lẫn văn hóa ngoài sân bóng). Trước đó, Schurrle đã chơi 45 phút hiệp 2 trong trận đấu giữa Spartak với “đại kình địch cùng thành phố” là Dinamo Moscow. Ngoài ra, anh cũng kiến tạo 1 bàn thắng cho đồng đội trong trận thắng FC Thun 3-2 ở đấu trường Europa League, dù chỉ được tung vào sân đấu trong khoảng thời gian 31 phút.

Với 3 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua, Spartak đang tạm xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng điểm xếp hạng của RPL ở mùa giải năm nay. "Đội bóng của Nhân dân" đang tạm có 10 điểm sau 5 vòng đấu, có cùng điểm số với 3 đội bóng khác là Arsenal Tula, Krasnodar và cả Lokomotiv Moscow, nhưng có hiệu số bàn thắng bại thấp hơn các đối thủ (4-3). Trong khi đó, Zenit St.Petersburg của Malcom và Artem Dzyuba đang đứng đầu với 13 điểm.

Tin cùng chuyên mục