Curacao - Jamaica, 6 giờ ngày 10-7: Đào sâu nỗi đau

Trong trận chung kết Caribbean Cup 2017, Curacao đã xuất sắc đánh bại Jamaica. Ở lần gặp nhau này, cũng không có nhiều cơ hội để Jamaica thực hiện màn phục thù với đối thủ.
Jamaica (21) khó tìm kiếm chiến thắng trước Curacao.
Jamaica (21) khó tìm kiếm chiến thắng trước Curacao.
Kể từ năm 1973 cho tới nay, tuyển Curacao mới trở lại tham dự Gold Cup. Vì trước đó hầu như không tham dự hoặc không thể lọt vào vòng bảng. Thành tích có vé dự Gold Cup phần nào cũng khả kiến cho trình độ nền bóng đá Curacao nói chung, hay tuyển quốc gia nói riêng. Trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại, tuyển Curacao cũng đang đúng ở vị trí 68.

Bước vào giải đấu lần này, Curacao được xem như một ẩn số. Đoàn quân huấn luyện viên Remko Bicentini dường như trở nên xa lạ với nhiều đối thủ. Những gì mà người ta biết tới Curacao là nhờ vào chức vô địch Caribbean Cup cách đây không lâu và “bại tướng” của họ cũng chính là Jamaica.

Không cần nói cũng hiểu ở lần tái ngộ này, Jamaica rất muốn thực hiện màn phục thù, nhưng có vẻ như đoàn quân huấn luyện viên Theodore Whitmore sẽ lực bất tòng tâm. Ở đây không dựa vào thành tích đối đầu khi cả hai mới gặp nhau đúng 1 lần kể từ năm 1970, mà là lực lượng đang có. Curacao là tập thể nhiều ngôi sao trẻ đầy tiềm năng chơi nhiều tại những giải của Hà Lan. Và sự kết hợp của họ với những cựu binh sẽ tạo nên đội bóng đầy gắn kết.

Jamaica thì khác, nền bóng đá nước này đang trong quá trình chuyển giao. Điều này tạo cho Jamaica rất nhiều khó khăn, và hầu như những trận đấu gần đây đều không mang lại dấu ấn tích cực. Tất cả sẽ khiến Jamaica nhiều khả năng sẽ tiếp tục nhận lấy thất bại từ Curacao.
Dự đoán: Curacao thắng 2-1

Tin cùng chuyên mục