Cúp xe đạp Truyền hình TPHCM - Tôn Đông Á 2017: Cuộc “quật khởi” thành công

Từ chỗ thua tay đua đứng đầu bảng tổng sắp hơn 6 phút ở những chặng đầu, BHL đội VUS TPHCM vẫn không nao núng.
Chặng 17, chứng kiến sự quật khởi thành công của tập thể Domesco Đồng Tháp (giữa). Ảnh: T.L
Chặng 17, chứng kiến sự quật khởi thành công của tập thể Domesco Đồng Tháp (giữa). Ảnh: T.L
Họ xây dựng một kế hoạch đẩy mũi đánh chính tay đua người Pháp gốc Lào từng bước áp sát chiếc Áo vàng khi đó  là Nguyễn Văn Dương (Bike Life Đồng Nai).

Sau khi bước 1 thành công rút ngắn khoảng cách xuống còn 42 giây, hôm qua, tập thể VUS TPHCM đã hỗ trợ rất tốt cho Alex thực hiện bước còn lại. 

Không phụ lòng sự tin tưởng của BHL lẫn đồng đội, Alex đã thực hiện thành công ý đồ của HLV Đỗ Thành Đạt đưa ra. Sau khi cùng các đối thủ cạnh tranh như Lê Ngọc Sơn (An Giang), Loic (Bike Life Đồng Nai) bỏ được Áo vàng Nguyễn Văn Dương ở đèo Ngoạn Mục, ngoại binh của VUS TPHCM vô hiệu hóa được các đợt tấn công như vũ bão của 2 tay đua nêu trên. Tuy về thứ 4 chặng, Alex chính thức nhảy lên mặc chiếc Áo vàng sau 17 chặng như đánh dấu cho cuộc quật khởi thành công của VUS TPHCM.

Ngày hôm qua cũng chứng kiến sự quật khởi thành công của tập thể Domesco Đồng Tháp. Không chỉ Phan Hoàng Thái chinh phục 2 đèo Ngoạn Mục và Prenn rất tốt nắm chắc chiếc Áo đỏ Vua leo Núi và Nguyễn Tấn Hoài rút thắng Lê Ngọc Sơn, Loic thắng chặng, họ còn có 3 tay đua về trong tốp đầu. Thành tích này đã giúp Domesco Đồng Tháp nhảy từ vị trí thứ 4 lên đứng đầu giải đồng đội. Một danh hiệu quen thuộc mà HLV Trần Văn Quít luôn đặt lên hàng đầu.

Dù thân thể với nhiều vết thương do té ngã trước đó, tay đua Lê Nguyệt Minh vẫn hoàn thành chặng 17 để tiếp tục mặc chiếc Áo xanh. Một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và ý chí thi đấu tuyệt vời của một VĐV. Ở chiếc Áo trắng dành cho tay đua trẻ, Nguyễn Nhật Nam (Domesco Đồng Tháp) vươn lên giành vị trí của Nguyễn Văn Dương.
Trong lịch sử Cúp truyền hình, những ai đạt được thành tích tốt tại Đà Lạt thì có đến 85% bảo vệ thành công đến khi về đích. Theo nhận định của giới chuyên môn, năm nay cũng khó có sự thay đổi. 

Sáng nay, đoàn đua chạy chặng 18 vòng quanh Hồ Xuân Hương thành phố Đà Lạt. 

Tin cùng chuyên mục