Cúp xe đạp Truyền hình: Nguyễn Trường Tài đổi áo vàng sang cho Javier

Trong chặng 13 diễn ra sáng nay từ Nha Trang đi Đà Lạt mang tính chất quyết định, các tay đua TPHCM đã thực hiện đúng ý đồ của HLV Đỗ Thành Đạt, qua đó tiếp tục thống trị các danh hiệu quan trọng của cuộc đua.

Tay đua Gong Hyosuk về nhất chặng. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Tay đua Gong Hyosuk về nhất chặng. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Như chúng ta đã biết, chặng thi đấu hôm nay vượt đèo Khánh Lê dài khoảng 30 km sẽ giải quyết gần như cục diện giải . Tất cả mọi người đang chờ đợi bộ đôi ngoại binh của An Giang Pourseyed (Tập đoàn Lộc Trời), Gong Hyosuk (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) thể hiện như thế nào khi cả 2 đã lộ rõ sức mạnh thực sự ở đèo An Khê trước đó.

Thật bất ngờ khi vào chân đèo Khánh Lê, không phải An Giang mà lại là Bike Life Đồng Nai khai hoả tấn công. HLV Đặng Ngọc Tú cũng có lý khi chỉ đạo ngoại binh thứ 2 Lopez (Ynghua Đồng Nai) căng sức kéo mạnh nhằm phá sức các tay đua TPHCM nằm trong tốp 5. Vì rớt được tay đua nào thì quân bài chủ lực Loic mới có thể tiến vào tốp cao hơn trong bảng tổng sắp.

Thế nhưng khi 2 ngoại binh An Giang Pourseyed, Gong Hyosuk khai hoả tấn công ở 1/3 đường đèo, Loic vốn được đánh giá cao lại bị rớt lại tốp 2 cùng với đồng đội Minh Tuấn và áo vàng Nguyễn Trường Tài (VUS TPHCM). Những guồng chân mạnh mẽ đi với tốc độ 40 km/giờ trên đường đèo của hai ngoại binh An Giang, ngay cả chân đèo tốt như Loic còn lơi chân, thì hỏi tại sao không có chân đèo nổi tiếng trong nước như Phan Hoàng Thái, Lê Ngọc Sơn… theo được. Tuy nhiên, do biết trước sức mạnh của đối phương, ngoại binh Javier khôn khéo điều tiết sức lực bám đuổi. Và từ đó, bất chấp cho Pourseyed về nhì đỉnh đèo Khánh Lê cầm chắc chiếc áo đỏ, Javier nương theo sức kéo mãnh liệt của 2 đối thủ, qua đó nằm trong vùng an toàn cho cuộc tranh chấp chiếc áo vàng.

Cúp xe đạp Truyền hình: Nguyễn Trường Tài đổi áo vàng sang cho Javier ảnh 1 Loic về đích ở nhóm thứ 2. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Tại đích đến, tay đua Gong Hyosuk (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) cán đích đầu tiên thắng chặng nhận 20 triệu đồng và Pourseyed (Tập đoàn Lộc Trời) hạng nhì. Tay đua Javier về thứ 3 nhưng đã nhảy lên đứng đầu bảng tổng sắp, chính thức mặc chiếc áo vàng sau 13 chặng.

Việc Loic không bám được 3 ngoại binh khác nằm trong tốp đầu phần nào mang lại lợi thế cho TPHCM. Bởi Loic mà bám được, chắc chắn Javier sẽ gặp nhiều vất vả. Khi đó, ngoại binh TPHCM chịu sức ép từ 3 mũi đánh của An Giang và Đồng Nai. Còn trong thế 3 tay đua ngoại binh như thế này, dù An Giang có lợi thế 2 đánh 1, tuy nhiên Javier chỉ cần âm thầm bám theo là đủ. Bởi thứ 1, cả 2 ngoại binh An Giang phải làm việc cật lực nhằm không cho tốp 2, trong đó có Loic và áo vàng Nguyễn Trường Tài bám theo. Thứ 2, tung nhiều sức lực trên đèo Khánh Lê, dễ gì mà Gong Hyosuk, Gong Hyosuk thoát đi bỏ lại Javier trên 2 phút cho công cuộc lật đổ áo vàng.

Cúp xe đạp Truyền hình: Nguyễn Trường Tài đổi áo vàng sang cho Javier ảnh 2 Ba tay đua ngoại binh luôn đi tốc độ cao ở đèo Khánh Lê. Ản: NGUYỄN NHÂN

Trong thế trận Loic lại tốp 2 có Nguyễn Trường Tài và Minh Tuấn, sức kéo của 2 tay đua Bike Life Đồng Nai, tay đua TPHCM nương theo thắng lớn luôn ở giải đồng đội. Họ tiếp tục đứng đầu và tạo khoảng cách khá an toàn 7 phút 31 giây với đội thứ 2 Bike Life Đồng Nai. Nhưng dù sao, nỗ lực của Loic cũng được đền đáp xứng đáng khi anh và Minh Tuấn giúp Bike Life Đồng Nai lần đầu tiên vượt qua Tập đoàn Lộc Trời đứng hạng nhì đồng đội. Một kết quả tốt nhất từ trước đến nay trong lịch sử Cúp Truyền hình của Bike Life Đồng Nai.

Thông thường các cuộc đua trong nước, mỗi khi đến Đà Lạt kết quả được xem như an bài. Các đội đang có thứ hạng tốt thường được giữ về đến TPHCM. Hiện chiếc áo vàng thuộc về Javier, áo đỏ thuộc về và Pourseyed. Tay đua Lê Nguyệt Minh (HCM MM Market) đã hoàn thành chặng đèo Khánh Lê trong thời gian an toàn tiếp tục mặc áo xanh và Nguyễn Quốc Bảo (Domesco Đồng Tháp) mặc chiếc áo trắng.

Sáng mai, đoàn đua sẽ chạy chặng 14 vòng quanh Hồ Xuân Hương (TP Đà Lạt).

Tin cùng chuyên mục