Cúp xe đạp Truyền hình: Huỳnh Thanh Tùng vẫn mặc áo vàng

Mặc dù không phải là đội có ưu thế nhất, nhưng Bike Life Đồng Nai chính là đội làm việc nhiều nhất trong chặng 7 diễn ra sáng nay từ Quảng Ngãi đi Quy Nhơn (179 km) nhằm bảo vệ thế tranh chấp áo vàng cho ngoại binh Loic.

Bike Life Đồng Nai phải làm việc vất vả bảo vệ Loic.
Bike Life Đồng Nai phải làm việc vất vả bảo vệ Loic.

Cục diện hiện nay, rõ ràng TPHCM là đội có nhiều ưu thế nhất từ việc đánh áo xanh, đồng đội cho đến chiếc áo vàng. Thông thường, các đội chiếm ưu thế thường chạy theo chiến thuật bảo vệ, chủ động ra sức  làm việc dàn quân kiểm soát tốc độ, không cho ai tấn công uy hiếp. Thế nhưng, TPHCM không chạy như vậy mà họ “bán cái” phần nào việc này cho Đồng Nai. Một chiến thuật giúp TPHCM giảm được sức lực, đồng thời làm tiêu hao sinh lực của dàn máy Bike Life Đồng Nai.

Chính vì thế trong chặng đua sáng nay, một điểm đáng chú ý khi một tốp 10 mấy tay đua tách tốp bỏ lại tốp sau có lúc lên đến 6 phút. Rơi vào tình cảnh này, chính đội Đồng Nai là người ra tay dàn quân kéo giữ tầm, dù thế cờ phía trên TPHCM có phần bất lợi so với An Giang trong cuộc chiến áo vàng và Quân khu 7 trong cuộc chiến đồng đội. Tại sao TPHCM đang là đội có nhiều lợi thế nhất mà không làm việc bảo vệ thế trận mà Đồng Nai phải làm việc? Bởi Ban huấn luyện TPHCM cũng như các đội khác thừa biết Đồng Nai đang chạy với 1 thế duy nhất bảo vệ cơ hội cho Loic tranh vàng.

Cúp xe đạp Truyền hình: Huỳnh Thanh Tùng vẫn mặc áo vàng ảnh 1 Pha tranh chấp nước rút tại đích đến. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Không chỉ chặng đua này mà từ đầu giải đến giờ, chúng ta đều thấy Bike Life Đồng Nai đang chạy theo chiến thuật như thế. Không phải HLV Đặng Ngọc Tú không biết xoay chuyển hay có những chiến thuật khác, mà do con người của Đồng Nai, nhất là nội binh chưa đủ mạnh để đối đầu với các đối thủ. Mới gia nhập làng xe đạp đỉnh cao 3 năm nay nên tuyến trẻ chưa thể phát triển, trong khi các tay đua đưa về từ các đội khác như Minh Tuấn, Văn Đức, Tuấn Vũ chỉ là các tay đua hạng hai, chứ không phải thuộc loại “hổ, báo”, dàn nội binh của Đồng Nai đưa mũi nào ra đánh vàng đều thấy thua trước mắt so với các đối thủ TPHCM, An Giang, Đồng Tháp. Chính vì thế, rất khó cho HLV Đặng Ngọc Tú và đó là lý do tại sao mà ông buộc phải đặt niềm tin hoàn toàn vào Loic.

Hiện tại, cửa đánh áo vàng cho Bike Life Đồng Nai của Loic có nhiều tiềm năng sau khi ngoại binh người Iran Pourseyed (Tập đoàn Lộc Trời) gặp sự cố. Tay đua người Pháp sẽ cạnh tranh với Javier (VUS TPHCM), Phan Hoàng Thái (Domesco Đồng Tháp) hay một số tay đua đội 2 như Gong Hyosuk (Gạo Hạt Ngọc Trời), Alex (HCM MM Market). Với cách chạy như thế này, Bike Life Đồng Nai sẽ phải làm việc dài dài cho đến khi nào đưa được Loic đến chân đèo Khánh Lê để cho tay đua người Pháp thể hiện. HLV Đặng Ngọc Tú chấp nhận ra sức đeo đuổi canh bạc, chứ không như 2 năm trước nhìn Loic bị triệt hạ. Thành hay bại của ông sẽ có kết quả khi về tới Dinh Thống Nhất vào ngày 30-4.

Cúp xe đạp Truyền hình: Huỳnh Thanh Tùng vẫn mặc áo vàng ảnh 2 Huỳnh Thanh Tùng vẫn mặc áo vàng. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Trở lại chặng đua, khi cách đích chừng 10 km, các tay đua TPHCM mới bắt đầu ra tay đẩy nhanh tốc độ bắt lại tốp 1 nhằm giữ yên các vị trí. Không những thế, TPHCM còn gặt hái lớn khi tay đua Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM) vượt qua Lê Nguyệt Minh (HCM MM Market), Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) về nhất chặng.

Với kết quả như thế, trật tự bảng xếp hạng không có gì thay đổi. Tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7 - Trisport International) mặc áo vàng, Phan Hoàng Thái (Domesco Đồng Tháp) mặc áo đỏ, Lê Nguyệt Minh mặc áo xanh và Nguyễn Quốc Bảo (Domesco Đồng Tháp) mặc áo trắng. VUS TPHCM nhờ hơn tổng hạng đứng đầu giải đồng đội xếp trên Tập đoàn Lộc Trời, Domesco Đồng Tháp và Bike Life Đồng Nai.

Ngày mai, đoàn đua nghỉ tự do tại Quy Nhơn và sau đó ngày 21-4 sẽ đua chặng 8 từ Quy Nhơn đi Gia Lai.

Tin cùng chuyên mục