Cúp Truyền hình TPHCM 2018: Phần thưởng cho sự nỗ lực

Đánh mất cơ hội ăn mừng chiến thắng trong chặng 10 vì sự cố lộn đường, tay đua của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang Nguyễn Thành Tâm cuối cùng đã nhận được phần thưởng xứng đáng khi về nhất chặng 11 diễn ra vào sáng nay từ Đà Nẵng đi Quảng Ngãi (130 km).

Pha ăn mừng chiến thắng quen thuộc của Nguyễn Thành Tâm. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Pha ăn mừng chiến thắng quen thuộc của Nguyễn Thành Tâm. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Với lợi thế có 3 tay đua có khả năng tranh chấp áo vàng trong tương lai, tập thể đội An Giang toàn lực tấn công nhằm đưa Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Nguyễn Văn Dương và ngoại binh Ali (Bảo vệ thực vật An Giang) rút ngắn thời gian với các đối thủ Thanh Tùng (Quân khu 7), Minh Luận (VUS TPHCM)…

Có vài lần Nguyễn Thành Tâm, Nguyễn Văn Dương lao lên được tốp trên, nhưng các quân bài chiến thuật của An Giang đều bị bắt lại. Bởi Quân khu 7 dàn đội hình ở phía sau đuổi bắt tránh cho bất kỳ ai uy hiếp chiếc áo vàng của Huỳnh Thanh Tùng đang nắm giữ.

Cúp Truyền hình TPHCM 2018: Phần thưởng cho sự nỗ lực ảnh 1 Pha đua nước rút tại đích đến. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Trong thế trận về tốp đông, một lần nữa hai tay đua nước rút hàng đầu VIệt Nam là Lê Nguyệt Minh và Nguyễn Thành Tâm có dịp phô diễn tài năng. Nhờ sự hỗ trợ của đồng đội và chọn vị trí thuận lợi, tay đua Nguyễn Thành Tâm đã rút thắng Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TPHCM) đúng nửa bánh xe để về nhất chặng, nhận phần thưởng 20 triệu đồng từ nhà tài trợ Tôn Đông Á. Về thứ ba là tay đua Mai Nguyễn Hưng (VUS TPHCM).

Chiến thắng này chưa đủ giúp Nguyễn Thành Tâm rút ngắn khoảng cách điểm áo xanh với Lê Nguyệt Minh mà còn bị giãn thêm 2 điểm thành 17. Tay đua của đội Minh Giang TPHCM còn có thêm 5 điểm do về nhất giải thưởng dọc đường đầu tiên. Tuy cuộc đua còn đến 19 chặng, nhưng tình thế hiện tại cho Nguyễn Thành Tâm đánh chiếm chiếc áo xanh là rất khó. Bởi lẽ tay đua hàng đầu về nước rút đang là ứng viên sáng giá cho chiếc áo vàng. Do đó, Nguyễn Thành Tâm sẽ bị kèm cặp rất sát, chứ không thoải mái như Lê Nguyệt Minh chỉ tập trung vào chiếc áo xanh.

Cúp Truyền hình TPHCM 2018: Phần thưởng cho sự nỗ lực ảnh 2 Đoàn đua đang trên đường về đích một tốp đông. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Nhận 10 giây thưởng về nhất chặng, Nguyễn Thành Tâm đã rút ngắn khoảng cách đối với người thứ 2 Minh Luận chỉ còn 8 giây và chiếc áo vàng Huỳnh Thanh Tùng còn 27 giây. Trong khi đó, các danh hiệu khác không có gì thay đổi khi Cao Trung Hiếu (Quân khu 7) vẫn mặc áo trắng, Loic (Bike Life Đồng Nai) giữ chiếc áo đỏ và VUS TPHCM đứng đầu đồng đội xếp trên Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang và Quân khu 7.

Sáng mai, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM sẽ thi đấu chặng 12 chạy vòng quanh thành phố Quảng Ngãi.

Tin cùng chuyên mục