Cúp Truyền hình TPHCM 2018: Cú đúp cho anh em nhà họ Lê

Sau khi vượt qua kỳ phùng địch thủ Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) ở chặng 5, hai anh em nhà họ Lê – Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TPHCM), Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM) một lần nữa kết hợp hoàn hảo trong pha nước rút để chiếm 2 vị trí đầu chặng 6 diễn ra sáng nay từ Thanh Hoá đi Vinh (140 km).

Pha nước rút của Nguyễn Thành Tâm với anh em nhà họ Lê. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Pha nước rút của Nguyễn Thành Tâm với anh em nhà họ Lê. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Nếu như chặng 5, một thế cờ “triệt” đẩy 12 ứng viên áo vàng như Loic, Javier, Lê Ngọc Sơn, Mai Nguyễn Hưng, Tấn Hoài, Hoàng Thái…rơi xuống cuối bảng tổng sắp khó có cơ hội tranh chấp thì chặng 6 sáng nay, một thế cờ mới được đưa ra. Theo đó, tốp đầu thoát đi gồm 9 tay đua, trong đó 5 đội mạnh có cơ hội tranh chấp các danh hiệu có: Minh Việt (VUS TPHCM), Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Minh Tuấn (Quân khu 7), Minh Trí (Domesco Đồng Tháp) và Bike Life Đồng Nai có 2 tay đua Quốc Khang và Tuấn Vũ.

Ban đầu, tốp này ra đi bỏ lại tốp sau khoảng thời gian 2 phút. Tiếp theo đó, thời gian cứ tăng dần lên cho đến 6 phút 40 làm mọi người cứ tưởng rằng, các HLV đều chấp nhận thế cờ này tạo điều kiện cho 5 tay đua Minh Việt, Minh Trí, Quốc Khang, Đức Tâm, Minh Tuấn tranh áo vàng trong tương lai.

Đối với VUS TPHCM, nước cờ này xảy ra có thể đội đua thành phố sẽ hài lòng nhất. Bởi trước đó, hai ngoại binh Loic, Javier đã chết ở nước cờ đầu tiên. Bây giờ,  thế trận tiếp tục hạ gục thêm 2 ngoại binh nữa Ali (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Nieto (Ynghua Đồng Nai) quả là một điều quá tốt cho thành phố. Bởi cho Minh Việt đấu với các tay đua trong nước do VUS TPHCM tự tin ở nội dung đồng đội tính giờ tính vào cá nhân ở Nha Trang sẽ thuận lợi hơn khi phải đối đầu với các ngoại binh.

Cúp Truyền hình TPHCM 2018: Cú đúp cho anh em nhà họ Lê ảnh 1 Đội An Giang phải làm đầu kéo trong 60 km cuối. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Về phía đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang có sự đầu tư tốt trong năm nay đang khát khao chiếc áo vàng, ban đầu tưởng chừng như chấp nhận thế trận khi bỏ tốp đầu mặc sức ra đi. Thế nhưng còn khoảng 60 km cuối, đội đua miền Tây đẩy toàn lực tăng tốc kéo ở tốp sau để bắt lại tốp 1 khiến mọi người bất ngờ.

Rất có thể, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đánh giá kỹ năng đi đèo của Trịnh Đức Tâm có thể thua 1 vài đối thủ, đồng thời rơi vào thế này sẽ bất lợi ở giải đồng đội khi Bike Life Đồng Nai có 2 quân ở phía trên. Thêm vào đó, để thế cờ này xảy ra, họ tự giết luôn con át chủ bài ngoại binh người Iran Ali ở đội 2 Bảo vệ thực vật An Giang cũng đang là áo vàng tiềm ẩn.

Theo chúng tôi, nếu như người ở tốp đầu là Nguyễn Hoàng Giang, có thể An Giang đã chấp nhận. Thế nhưng, người đó lại là Trịnh Đức Tâm nên họ cảm thấy bất lợi đôi chút, đành xoá bỏ thế cờ, đợi hình thành một thế cờ mới. Tuy nhiên, không biết ở tốp sau các đội có “đấu tố” với nhau hay không mà phải gần 7 phút Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang mới làm việc. Vì theo các nhà chuyên môn, khoảng thời gian như thế xử lý tình huống là hơi cao, có thể trong tầm 4 đến 5 phút bị bỏ lại họ làm việc có lẽ hợp lý hơn.

Cúp Truyền hình TPHCM 2018: Cú đúp cho anh em nhà họ Lê ảnh 2 Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) vẫn giữ áo vàng sau 6 chặng. Ảnh: HOÀNG HÙNG 

Do phải làm việc gần nữa đoạn đường cuối, tập thể An Giang phần nào chưa hỗ trợ cho tay đua chủ lực về nước rút Nguyễn Thành Tâm tranh thứ hạng cao. Anh chỉ về thứ 4 đứng sau 3 tay đua TPHCM là Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM), Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TPHCM), Mai Nguyễn Hưng (VUS TPHCM).Do về tốp đông, trật tự bảng tổng sắp không có gì thay đổi. Tay đua Huỳnh Thanh Tùng (QK7) vẫn mặc áo vàng, Lê Nguyệt Minh mặc áo xanh và Quân khu 7 đứng đầu giải đồng đội.

Sáng mai sẽ diễn ra chặng 7 từ Vinh đi Quảng Bình với cự ly dài nhất giải (200 km) hứa hẹn nhiều bất ngờ xảy ra.

Tin cùng chuyên mục