Cúp Truyền hình TPHCM 2018: Chiến thắng tuyệt vời của Nguyễn Hoàng Sang

Mạnh dạn tấn công thoát đi một mình trong 30 km cuối, tay đua Nguyễn Hoàng Sang (Ynghua) xuất sắc về nhất chặng 26 diễn ra sáng nay từ Cần Thơ đi Cà Mau (178 km) nhận phần thưởng 20 triệu đồng.

Nguyễn Hoàng Sang ăn mừng chiến thắng tại đích đến. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Nguyễn Hoàng Sang ăn mừng chiến thắng tại đích đến. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Sau khi khoá giải được các đợt tấn công mãnh liệt từ Bike Life Đồng Nai và Domesco Đồng Tháp trong 30 km, hai đội đang có thành tích tốt VUS TPHCM và Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang bắt đầu điều tiết lại đường đua.

Họ chấp nhận cho 1 đợt tấn công từ 11 tay đua có thứ hạng thấp không ảnh hưởng đến chiến sự thoát đi mà không có sự kháng cự. Và cứ như thế, An Giang lẫn TPHCM cứ giữ tầm khoảng 2 đến 3 phút tạo điều kiện thuận lợi cho các tay đua tốp đầu về đích.

Diễn biến đường đua chỉ thật sự sôi động trong 30 km cuối khi tốp 11 VĐV đi đầu bắt đầu “triệt hạ” lẫn nhau tìm cơ hội thắng chặng. Xét thấy khả năng rút của mình không bằng các đối thủ trong tốp Trần Tuấn Kiệt, Nguyễn Vũ Linh (Calytos Đồng Tháp), Quách Tiến Dũng (Quân đội), tay đua kỳ cựu Nguyễn Hoàng Sang (Ynghua Đồng Nai) quyết định tấn công.

Một mình anh thoát đi luôn duy trì tốc độ 42 km/giờ bỏ lại 10 tay đua trong nhóm ung dung cán đích đầu tiên lần đầu tiên thắng chặng. Một chiến thắng tuyệt vời cho sự trở lại sau 2 năm vắng bóng.

Cúp Truyền hình TPHCM 2018: Chiến thắng tuyệt vời của Nguyễn Hoàng Sang ảnh 1 Các tay đua bắt đầu vất do thời tiết ngày càng nắng nóng. Ảnh: HOÀNG HÙNG 

Như chúng đã đã biết, Nguyễn Hoàng Sang là một tay đua khá nổi danh trong những năm 2011-2015. Anh cùng với Bùi Minh Thuỵ, Trịnh Đức Tâm, Hồ Văn Phúc… đưa đội ADC Truyền hình Vĩnh Long khuynh đảo làng xe đạp Việt Nam. Tuy nhiên kể từ khi ADC rời xe đạp Vĩnh Long vào năm 2015, cũng là lúc Nguyễn Hoàng Sang, Bùi Minh Thuỵ từ giã nghiệp xe đạp đỉnh cao.

Thế nhưng, không từ bỏ được đam mê cháy bổng với nghiệp xe đạp, Nguyễn Hoàng Sang quyết định quay trở lại và thi đấu cho đội Ynghua Đồng Nai. Theo Nguyễn Hoàng Sang bộc bạch, anh rất vui mừng vì chiến thắng ngày hôm nay. Bởi anh mới quay lại tập luyện trước giải khoảng 4 tháng, thật sự chưa lấy lại được phong độ như ngày nào. Chiến thắng này sẽ là động lực cho Hoàng Sang cố gắng nhiều hơn nữa trong tương lai.

Sau khi Hoàng Sang thoát đi, tốp còn lại cũng tiếp tục đánh phá và Quách Tiến Dũng (Quân đội), Lê Quốc Vũ (Cần Thơ) dắt nhau về đích lấy 2 vị trí nhì và ba. Chiến thắng của Hoàng Sang cũng giúp Ynghua Đồng Nai lần đầu tiên giành vị trí nhất đồng đội chặng.

Khoảng 2 phút 15 giây sau, tốp đông có những tay đua đang tranh chấp tiến về đích. Do tính đồng thời gian, các danh hiệu không có gì thay đổi. Tay đua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) tiếp tục mặc chiếc áo vàng sau 26 chặng.

Tay đua Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TPHCM) giữ áo xanh, Loic (Bike Life Đồng Nai) mặc áo đỏ và Ngô Văn Phương (Bảo vệ thực vật An Giang) mặc áo trắng. Đội VUS TPHCM đứng đầu giải đồng đội xếp trên Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang và Domesco Đồng Tháp.

Sáng mai, Cúp truyền hình TPHCM sẽ thi đấu chặng 27 từ Cà Mau đi Đất Mũi.

Tin cùng chuyên mục