Cúp Quốc gia nữ 2022: CLB TPHCM I lại gặp Hà Nội I chung kết

Sau 2 trận bán kết Cúp Quốc gia nữ 2022 diễn ra vào chiều 18-8, CLB TPHCM I và Hà Nội I là hai đội chơi hay hơn để đoạt tấm vé thông hành chơi trận chung kết.

Niềm vui của Bích Thùy và Chương Thị Kiều của CLB TPHCM I. ẢNH: MINH DÂN
Niềm vui của Bích Thùy và Chương Thị Kiều của CLB TPHCM I. ẢNH: MINH DÂN

Trận bán kết đầu tiên thuộc Cúp Quốc gia nữ 2022 diễn ra giữa CLB TPHCM I với Than KSVN. Đúng như tính chất của trận đấu, cả hai đội đều đẩy cao đội hình ngay khi tiếng còi khai cuộc mới bắt đầu. Tuy nhiên, với việc sở hữu dàn tuyển thủ quốc gia, lại thêm kinh nghiệm dày dạn, CLB TPHCM I vẫn là những người kiểm soát bóng nhiều hơn. Họ chỉ mất 5 phút để có bàn thắng mở tỉ số. Đây là tình huống xuống phát từ quả đá phạt góc bên phía cánh phải, Huỳnh Châu bật cao đánh đầu, bóng đập vào người thủ môn Khổng Thị Hằng, sau đó bật ngược trở lại.

Bị thủng lưới từ sớm, các cầu thủ Than KSVN dồn cao đội hình, chơi pressing trên phần sân của đối thủ để tìm kiếm bàn thắng quân bình tỉ số. Đội bóng vùng mỏ có đến hai cơ hội để ghi bàn trong hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên sự xuất sắc của thủ môn Kim Thanh khiến các cô gái Than KSVN không thể đưa bóng đi trúng đích.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, thế trận đôi công vẫn diễn ra rất hấp dẫn. Trong đó, phần chủ động ở hiệp thi đấu này thuộc về Than KSVN. Tuy nhiên đây là một ngày mà các chân sút của đội bóng đất mỏ thiếu may mắn, các pha dứt điểm của họ nếu không bị cột dọc xà ngang từ chối thì cũng không thể đánh bại được sự xuất sắc của Kim Thanh. Như vậy, với chiến thắng tối thiểu, CLB TPHCM I là đội bóng đầu tiên giành vé vào choi ở trận chung kết.

Cúp Quốc gia nữ 2022: CLB TPHCM I lại gặp Hà Nội I chung kết ảnh 1 Huỳnh Như và đồng đội ở CLB TPHCM I tiếp tục vào chơi trận chung kết Cúp Quốc gia nữ 2022. ẢNH: MINH DÂN
Trận bán kết thứ 2 là cuộc đối đầu giữa Hà Nội I và Thái Nguyên T&T. Đây là trận đấu mà cả hai chủ động dâng cao ngay từ đầu. Các cầu thủ của hai đội liên tục có những màn “đáp trả” đối phương tạo nên thế trận đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên, do đây là trận đấu loại trực tiếp nên cả Hà Nội I và Thái Nguyên T&T đều phòng thủ rất chặt chẽ. Cả hai đội đều giữ sạch lưới trong 45 phút đầu tiên.

Bước vào hiệp 2, cả hai đội vẫn duy trì thế trận đôi công. Không muốn trận đấu bước sang hiệp phụ, vì vậy cả hai đội đều rất nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 58, các cầu thủ của Thái Nguyên T&T được hưởng quả đá phạt. Tình huống này khiến hàng phòng ngự của Hà Nội I trở nên lúng túng. Thùy Trang chớp cơ hội dứt điểm đưa bóng vào lưới, tuy nhiên trọng tài Trần Thị Thanh không công nhận bàn thắng bởi cầu thủ của đội bóng xứ chè đã rơi vào thế việt vị.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 63, Lan Hương ghi bàn mở tỉ số cho Hà Nội I sau tình huống phối hợp đẹp mắt với Hoàng Thị Loan và Hải Yến. Sau bàn thắng quý giá này, các cô gái của đội bóng thủ đô tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gia tăng cách biệt. Dẫu vậy, khi Thái Nguyên T&T sau khi bị thủng lưới đã chơi thận trọng hơn rất nhiều. Cho đến khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, tỉ số trận đấu vẫn được giữ nguyên. Điều này đồng nghĩa, Hà Nội I sẽ là đội bóng thứ hai góp mặt ở trận chung kết. Đối thủ của họ là đội bóng đầy duyên nợ. CLB TPHCM I.

Theo lịch thi đấu, trận chung kết Cup Quốc gia nữ 2022 sẽ diễn ra lúc 19g ngày 21-8. Trận đấu lúc 16g sẽ là trận tranh hạng 3 giữa Than KSVN và Thái Nguyên T&T.

Tin cùng chuyên mục