Cúp Quốc gia 2021: ‘Máu’ hơn thì thắng

Vòng 1 Cúp Quốc gia 2021 đã khép lại với 2 trận đấu muộn trên các sân Nha Trang và Thanh Trì. Bất ngờ đã không xảy đến khi các đội chủ nhà đều giành chiến thắng.

Sài Gòn FC sớm dừng bước trước Quảng Nam
Sài Gòn FC sớm dừng bước trước Quảng Nam

Khánh Hòa dễ dàng vượt qua Phú Thọ 2-0, trong khi đó Huế cũng “phơi áo” trên sân Thanh Trì trước Phù Đổng 0-1. Với kết quả trên đã xác định được 8 cặp đấu cho vòng 1/8, sẽ diễn ra vào tháng 7 tới đây.

Như lệ thường, Cúp Quốc gia ở những vòng đầu tiên không tạo sức hút là mấy bởi các đội hạng Nhất vốn dĩ không quan tâm lắm ở mặt trận này. Tương tự như vậy là quá bán các đội dự V-League cũng không mặn mà lắm khi mà mục tiêu hàng đầu của họ là lo trụ hạng ở giải đấu mang tính sống còn ở V-League. Điều đó được minh chứng qua việc các đại diện V-League thi đấu vòng 1 đều tung đội hình dự bị ra sân.

Nếu may mắn, thuận lợi thì giành vé đi tiếp. Còn ngược lại thì dừng bước, cũng không quá lo ngại như ở Bình Định, Bình Dương, Sài Gòn FC hay SLNA – những đội mà hành trình tranh thoát khỏi nhóm cuối bảng V-League 2021 vẫn còn chênh vênh.

Cúp Quốc gia 2021: ‘Máu’ hơn thì thắng ảnh 1 Lee Nguyễn cùng các cầu thủ TPHCM sẽ gặp lại Hà Tĩnh ở vòng 1/8
Nhưng ít ra, những thất bại trên đã chỉ ra vấn đề rõ nhất cho các đội trên là sự chênh lệch giữa đội hình chính và dự bị, kể cả ở đội đầu bảng HA.GL cũng chật vật vượt qua An Giang trên sân nhà bằng đội hình 2. Đến giữa hiệp 2, khi một số trụ cột vào sân, họ đã lật ngược tình thế.

Kết thúc vòng 1 đã có 5 đội V-League dừng bước là Bình Dương, SLNA, Thanh Hóa, Bình Định và Sài Gòn. Những đội còn lại liệu còn bao nhiêu ứng viên thực sự cho ngôi vô địch Cúp Quốc gia? Thông thường phải chờ đến vòng Bán kết thì mới lộ diện ứng viên đích thực, còn những vòng ngoài như khúc dạo đầu của các đội theo kiểu đi tiếp càng tốt, còn dừng sớm cũng không sao.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 1/8: Than Quảng Ninh – Long An, TPHCM – Hà Tĩnh, Quảng Nam – Đắk Lắk, Viettel – Hải Phòng, HA.GL – Đà Nẵng, Hà Nội – Phố Hiến, Phù Đổng – Cần Thơ, Nam Định – Khánh Hòa (thi đấu trên sân của đội đứng trước).

Tin cùng chuyên mục