Cúp Quốc gia 2021: HA.GL chật vật vượt qua An Giang với đội hình 2

Trước đội hạng Nhất An Giang vốn có phong độ phập phù từ đầu mùa, nhưng HA.GL tỏ ra chật vật trong cuộc tiếp đón đội bóng này vào chiều 23-4 trên sân Pleiku.

Thiếu nhiều trụ cột, HA.GL tỏ ra vất vả trước các cầu thủ An Giang. Ảnh: ANH TIẾN
Thiếu nhiều trụ cột, HA.GL tỏ ra vất vả trước các cầu thủ An Giang. Ảnh: ANH TIẾN

Thực tế thì những khó khăn của HA.GL vốn đã được lường trước khi ngoài quy định không được sử dụng cầu nước ngoài trong các trận đấu giữa đội V-League và hạng Nhất, HLV Kiatisak còn chủ động cất một loạt trụ cột ở ghế dự bị, thậm chí là ngồi trên khán đài nhằm giữ sức.

Đó cũng là tính toán hợp lý bởi không chỉ HA.GL mà chiều 23-4 còn có B.Bình Dương, Đà Nẵng vận dụng phương án tung cầu thủ trẻ ra sân để giữ sức cho cuộc tranh đua ở LS V-League 2021, đó mới là mặt trận mang tính chất quan trọng hơn.

Trở lại với trận đấu trên sân Pleiku, với đội hình thiếu nhiều trụ cột, HA.GL nhập cuộc đầy khó khăn trước An Giang ra sân với tâm lý thoải mái. Thậm chí vào phút 70, An Giang còn bất ngờ mở tỷ số trước. Bị dẫn bàn, HLV Kiatisak buộc phải điều chỉnh đội hình, một số trụ cột lần lượt được tung vào sân. Đáng chú ý là tiền đạo nhập tịch Đại Dương với thể hình to khỏe đã gây nhiều khó khăn cho hàng thủ An Giang qua các pha càn lướt trong vòng 16m50.

Cúp Quốc gia 2021: HA.GL chật vật vượt qua An Giang với đội hình 2 ảnh 1 Bình Dương sớm dừng bước trước Cần Thơ
Phút 86, HA.GL mới có bàn gỡ hòa từ chấm phạt 11m của Văn Thanh trước khi Đại Dương ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 vào phút 90. Chiến thắng có phần may mắn cho đội chủ nhà và cũng giúp thầy trò HLV Kiatisak kéo dài mạch toàn thắng trên 2 mặt trận.

Trên sân Hòa Xuân, đội chủ nhà Đà Nẵng cũng vất vả vượt qua BR.VT với tỷ số tối thiểu 1-0. Còn tại sân Hà Tĩnh, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công dễ dàng vượt qua CAND với chiến thắng 4-2.

Trong khi đó 2 bất ngờ đã diễn ra ở vòng 1 khi B.Bình Dương và SLNA cùng sớm dừng bước. Các cầu thủ B.Bình Dương đã thất bại trước Cần Thơ ở loạt sút luân lưu 11m sau khi hòa 1-1 ở giờ đấu chính. Còn trên sân PVF, đội chủ nhà Phố Hiến cũng đánh bại SLNA với tỷ số 1-0. Chiều 24-4, vòng 1 Cúp Quốc gia 2021 sẽ tiếp tục với 6 cặp đấu còn lại.

Tin cùng chuyên mục