Cúp quốc gia 2020: Cú chạy đà hoàn hảo của các đội hạng Nhất

Cúp quốc gia được các đội hạng Nhất 2020 tận dụng để “làm nóng” trước thềm mùa giải mới khai màn. Không ít CLB hạng dưới đã có bước chạy đà hoàn hảo và thậm chí còn tạo cả "địa chấn". 
Bình Định đã gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà SLNA. Ảnh: Minh Hoàng
Bình Định đã gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà SLNA. Ảnh: Minh Hoàng

Có 11 đội hạng Nhất tham dự vòng loại Cúp quốc gia 2020, riêng CLB Cần Thơ được đặt cách vào vòng 1/8. Khép lại vòng loại đầu tiên, có bốn đội giành quyền đi tiếp, trong đó hai CLB hạng Nhất Bà Rịa Vũng Tàu và Đồng Tháp tạo cú sốc lớn khi lần lượt đánh bại các đại diện đang bay cao ở V-League là Sài Gòn FC và Hải Phòng.

Cơn địa chấn xuất hiện ngay những trận đầu tiên của Cúp quốc gia 2020. Thực tế, sân chơi này theo cách nghĩ của nhiều đội hạng dưới là “gánh nặng” nên sớm rút lui để toàn tâm cho mục tiêu quan trọng ở hạng Nhất. Đồng thời, họ tận dụng cơ hội này để “làm nóng”, thử nghiệm và lắp ráp đội hình trước khi Giải hạng Nhất quốc gia khởi tranh vào ngày 5-6.

Cúp quốc gia 2020: Cú chạy đà hoàn hảo của các đội hạng Nhất ảnh 1 10.000 khán giả đã đến sân Thiên Trường, một khởi đầu đẹp của Cúp QG 2020.
Vậy nên hai chiến thắng vang dội của CLB Bà Rịa Vũng Tàu và Đồng Tháp đáng trân trọng thế nào. Một giải đấu vốn không có “giá” trong mắt các đội hạng Nhất bước đầu có những góc nhìn tích cực. Nên nhớ rằng Giải hạng Nhất 2020 chưa được lăn bóng, trong khi LS V-League 2020 đã qua hết vòng đấu thứ hai.

Thậm chí với CLB Đồng Tháp, bóng tối đang bao trùm sau scandal 11 cầu thủ nhận án kỷ luật từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vì tham gia cá độ. Vì vậy, chiến thắng trước đội Hải Phòng càng trở nên có ý nghĩa để giúp họ sớm lấy lại lòng tin từ người hâm mộ, đồng thời tiếp thêm tự tin cho mùa Giải hạng Nhất 2020 đầy chông gai phía trước.

Cúp quốc gia 2020: Cú chạy đà hoàn hảo của các đội hạng Nhất ảnh 2 Phố Hiến thua Thanh Hóa vào những phút bù giờ.
Không chỉ 4 đội thắng trận, 5 đội hạng Nhất khác là Huế, Bình Định, Khánh Hòa, Tây Ninh và Phố Hiến dù thất bại nhưng bước đầu tạo được dấu ấn ở trận ra quân mùa giải 2020. Đầy vất vả để các CLB V-League trên tầm chỉ giành chiến thắng với cách biệt một bàn sít sao. Thậm chí như CLB Đà Nẵng phải nhờ đến quả 11m đầy tranh cãi ở phút 67 mới định đoạt số phận trên đất Cố đô.

Dù sớm dừng bước tại Cúp quốc gia 2020 nhưng các đội hạng Nhất đã dừng bước nhận rất nhiều lời tuyên dương và ca ngợi tinh thần chiến đầu từ người hâm mộ trên mạng xã hội. Họ xứng đáng với những lời “ngọt” và sự kỳ vọng về một mùa Giải hạng Nhất đầy thành công.  

Cúp quốc gia 2020: Cú chạy đà hoàn hảo của các đội hạng Nhất ảnh 3 HLV Park Hang-seo đi xem các trận đấu ở sân Thiên Trường, Nha Trang trước khi vào TPHCM tham dự Lễ trao giải Quả bóng vàng VN 2019.
Vòng loại Cúp quốc gia 2020 là bước “làm nóng” để các đội hạng Nhất đưa ra cái nhìn tổng quan về mặt lực lượng trước khi hạng đấu lớn thứ hai của bóng đá Việt Nam khai cuộc vào ngày 5-6 tới. Từ đó, lộ ra nhiều điểm hạn chế từ phòng ngự đến tấn công để các đội khắc phục.  

Tin cùng chuyên mục