Cúp nước Đức - Vòng 2: Hiện tượng đại chiến

Đội hình dự kiến
  • Cologne - Hoffenheim,  1 giờ 45 ngày 27-10

Cologne và Hoffenheim đang được xem là những hiện tượng thú vị ở Bundesliga và do vậy, đây được xem là trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng 2 Cúp nước Đức. 

Thật khó có thể tin được khi sau 8 vòng đấu ở Bundesliga mùa này, Hoffenheim (hạng 4) và Cologne (hạng 5) đã chen chân vào Top 5 và chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ dừng lại. Do vậy, khi hai hiện tượng này gặp nhau vào rạng sáng mai ở vòng 2 Cúp nước Đức, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về sân Rhein-Energie.

Mạnh mẽ trên sân nhà

Cologne vừa phải hứng chịu trận thua đầu tiên ở mùa giải này nhưng thất bại đó hoàn toàn có thể lý giải được do họ phải chơi trên sân của một hiện tượng khác cũng thú vị không kém là Hertha Berlin (1-2). Còn bây giờ, khi được trở về chơi trên sân nhà Rhein-Energie, nơi Cologne thắng 3 và hòa 1 trong 4 trận đã chơi ở Bundesliga mùa này, đội bóng của HLV Peter Stoger sẽ không ngán bất kỳ đối thủ nào, dù Hoffenheim là 1 trong 3 đội, cùng với Bayern Munich và RB Leipzig, vẫn giữ được thành tích bất bại ở giải đấu đỉnh cao của nước Đức.

Lợi thế sân nhà có thể giúp Cologne (phải) vượt qua được Hoffenheim

Tiền đạo Anthony Modeste vẫn liên tục ghi bàn trong khi hàng thủ luôn được xem là một trong những điểm mạnh nhất của Cologne và đây được xem là thứ vũ khí chính để chống lại lối chơi thiên về tấn công của Hoffenheim. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Cologne cần phải hạn chế tối đa việc phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm, nâng cao khả năng phòng chống những tình huống cố định và cảnh giác trước những cú chọc khe thì mới có thể giữ sạch được mành lưới.

Trong khi đó, ở đầu kia của sân, 2 cầu thủ chạy cánh Marcel Risse và Konstantin Rausch sẽ tìm cách khoét vào những lỗ hổng trong hàng phòng ngự 3 người của Hoffenheim để vừa giải phóng không gian cho Modeste và Yuya Osako vừa tạo cơ hội cho họ ghi bàn.

Lấy công bù thủ            

Đây là điều đáng lo cho HLV trẻ Julian Nagelsmann bởi mọi khiếm khuyết của Hoffenheim hầu như đều tập trung ở hàng thủ. Trong đó, điều đáng ngại nhất là họ thường gặp rất nhiều khó khăn trong việc ngăn cản đối phương tạo ra cơ hội ghi bàn và rất hay phạm những sai lầm cá nhân hoặc phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm. Với một tiền đạo nguy hiểm và hiệu quả như Modeste thì đó chẳng khác gì miếng mồi ngon.

Bên cạnh đó, dù chơi theo kiểu lấy công bù thủ nhưng trên thực tế, tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của các chân sút Hoffenheim vẫn chưa cao, dẫn đến những chiến thắng chỉ với cách biệt tối thiểu trước Schalke, Ingolstadt và Freiburg hoặc phải chia điểm với đối thủ. Do vậy, Sandro Wagner và Andrej Kramaric sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự vững vàng của Cologne.

Xét đến những phân tích kể trên thì đội bóng nhiều khả năng giành được quyền vào chơi ở vòng tiếp theo sẽ là Cologne. 

Dự đoán: Cologne thắng 2-1.

Đội hình dự kiến

Cologne (4-2-2-2): Horn - Sorensen, Mavraj, Heintz, J. Hector - Hoger, M. Lehmann - Risse, Rausch - Osako, Modeste.

Hoffenheim (3-2-1-2-2): Baumann - Sule, Vogt, B. Hubner - Toljan, Zuber - Rudy - Demirbay, Nad. Amiri - Wagner, Kramaric.

 

Ngân Vân

  • Bayern Munich - Augsburg,  1 giờ 45 ngày 27-10: Khi niềm tin trở lại

Bayern Munich sẽ trở lại với Cúp nước Đức vào rạng sáng mai qua cuộc đón tiếp Augsburg ở vòng 2 và sau chiến thắng khá ấn tượng trước Gladbach (2-0) hồi cuối tuần qua, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti sẽ không để cho sự hưng phấn đó tan đi một cách nhanh chóng.

Bayern mạnh hơn Augsburg về mọi phương diện, đó là điều không cần phải bàn cãi, mà đội bóng này còn không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây (thua 2 trong 3 trận gần nhất). Do vậy, làm sao mà đoàn quân của HLV Dirk Schuster có đủ sự tự tin khi đổ bộ xuống vùng đất chết Allianz Arena. Chưa kể danh sách cầu thủ chấn thương của họ vẫn còn khá dài với Jan-Ingwer Callsen-Bracker, Marvin Friedrich, Jeffrey Gouweleeuw, Caiuby và Raul Bobadilla phải đứng bên ngoài cuộc chơi.    

Không có lý do gì để nghi ngờ chiến thắng của Bayern Munich (trái) trước Augsburg.

Trong khi đó, Bayern chỉ còn vắng Rafinha và Franck Ribery vì chấn thương mà điều đó không khiến cho HLV Ancelotti phải đau đầu khi Philipp Lahm vẫn chơi tốt còn Douglas Costa đã trở lại và ngay lập tức ghi bàn vào lưới của Gladbach. Có thể Bayern vẫn chưa có được sự ổn định cần thiết, mà bằng chứng là họ từng trải qua 3 trận liên tục không biết thắng ở mọi giải, nhưng khi họ đã tìm lại được sự tự tin sau 2 chiến thắng liên tiếp trước PSV Eindhoven và Gladbach thì Augsburg sẽ có đủ lý do để lo lắng.     

Tất nhiên, Allianz Arena từng phải chứng kiến chiến thắng của Augsburg ở Bundesliga mùa bóng 2014-2015 nhưng đó là thời điểm mà Bayern của HLV Pep Guardiola tự cho phép mình thư giãn sau khi đã sớm giành được ngôi vô địch. Còn lần này, khi mục tiêu của Bayern là bảo vệ thành công chiếc Cúp nước Đức thì sẽ chẳng có chút cơ hội nào cho đội bóng ở cùng xứ Bavaria với họ.   

Dự đoán: Bayern thắng 2-0.

Đội hình dự kiến

Bayern (4-1-2-2-1): Neuer - Lahm, J. Boateng, Javi Martinez, Alaba - Kimmich - Renato Sanches, Vidal - Mueller, Douglas Costa - Lewandowski.

Augsburg (4-2-3-1): Hitz - Verhaegh, Janker, Hinteregger, Stafylidis - Kohr, Baier - Koo, Moravek, Schmid - Ji.

Dortmund - Union Berlin,  1 giờ 45 ngày 27-10: Cần một chiến thắng


Dortmund có thể thắng Sporting Lisbon ở vòng bảng Champions League nhưng họ lại không làm được điều tương tự trong 3 trận đấu gần đây nhất ở Bundesliga. Do vậy, cuộc đón tiếp đội hạng Nhì Union Berlin vào rạng sáng mai tại sân Signal Iduna Park được xem là một cơ hội tốt để giúp thầy trò HLV Thomas Tuchel mở ra lại con đường chiến thắng, dù đây chỉ là trận đấu ở vòng 2 Cúp nước Đức. 

Danh sách chấn thương của Dortmund vẫn còn khá dài, với 7 cầu thủ phải ngồi trên khán đài, nhưng điều đó sẽ không ảnh hưởng đến mục tiêu của họ, như tiền vệ Julian Weigl khẳng định: “Chúng tôi sẽ bước vào trận đấu với sự tự tin và tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ có thể giành được quyền vào vòng tiếp theo”.

Tuy nhiên, Dortmund cũng cần phải thận trọng bởi Union Berlin đang chơi tốt ở giải hạng Nhì, với vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng và HLV Jens Keller cũng không quá đau đầu với những ca chấn thương của Benjamin Kessel, Benjamin Kohler, Felix Kroos, Maximilian Thiel và Soren Brandy. Trong đó, cần phải đặc biệt cảnh giác trước Collin Quaner, Steven Skrzybski và Damir Kreilach, những cầu thủ đã ghi cho Union Berlin từ 4 bàn trở lên trong mùa giải này.   

Dự đoán: Dortmund thắng 2-0.  

Đội hình dự kiến

Dortmund (4-1-4-1): Weidenfeller - Piszczek, Ginter, Bartra, Passlack - Weigl - Pulisic, Rode, M. Gowtze, Dembele - Aubameyang.

Union Berlin (4-1-2-1-2): Busk - Trimmel, Leistner, Puncec, Pedersen - Furstner - Daube, Kreilach - Skrzybski - Hosiner, Quaner.


MINH PHÚC

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục